MỸ PHẨM GỐC NƯỚC LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT CHO LÀN DA LÁNG MƯỢT, MỊN MÀNG

MỸ PHẨM GỐC NƯỚC LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT CHO LÀN DA LÁNG MƯỢT, MỊN MÀNG

Mỹ phẩm gốc nước là gì? Có lẽ không ít lần bạn nghe được hoặc đọc được đâu đó về những thông tin khuyên dùng mỹ phẩm gốc nước cho da. Nhưng cụ thể những mỹ phẩm này có đặc điểm gì, công dụng ra sao cho làn da? Cùng xem thông tin chi tiết tại bài viết cùng Dermedic nhé!

MỸ PHẨM GỐC NƯỚC LÀ GÌ?

Đây là các sản phẩm có công thức sử dụng phần lớn thành phần cấp ẩm như Hyaluronic Acid và Glycerin làm phương tiện chính để cung cấp các thành phần khác cho da, phần lại là một lượng dầu rất nhỏ. 

Mỹ phẩm gốc nước là gì?

Mỹ phẩm gốc nước thành phần chính cung cấp ẩm Hyaluronicc Acid - Glycerin

Trong đó, nổi bật nhất vẫn là Hyaluronic Acid (HA) có khả năng hút nước và trữ nước cao với trung bình 1g Hyaluronic Acid chứa đến 6l nước. Do đó, những thành phần gốc nước chứa đa phân là Hyaluronic Acid.

CÔNG DỤNG CỦA MỸ PHẨM GỐC NƯỚC VỚI LÀN DA

Không đơn thuần mà các chuyên gia luôn đưa ra lời khuyên nên dùng sản phẩm gốc nước thay cho gốc dầu. Và mỹ phẩm chăm sóc da ngày càng được phái đẹp ưa chuộng hơn:

Khả năng thẩm thấu vượt trội so với gốc dầu:

Nếu để ý bạn sẽ thấy một đặc điểm chính là trong quá trình skincare thì đa phần các serum dưỡng ẩm luôn thấm vào da rất nhanh so với sản phẩm đặc trị như retinolAHA/BHA,... 

Khả năng thẩm thấu vượt trội của mỹ phẩm gốc nước

Khả năng thẩm thấu vượt trội so với gốc dầu

Nguyên nhân chính là do serum dưỡng ẩm là sản phẩm gốc nước nên rất dễ len lỏi vào da, cấp ẩm cho da. Và một lưu ý chung về quy tắc sử dụng là hãy sử dụng gốc nước trước sau đó hãy đến gốc dầu, nhằm tránh làm lớp nước bốc hơi do không thẩm thấu hết được qua gốc dầu nha.

Không gây tắc nghẽn lỗ chân lông:

Đa phần các phần tử nước luôn có kích thước rất nhỏ, kết cấu mỏng nhẹ nên rất dễ thấm vào da. Lỗ chân lông lúc này cũng thông thoáng hơn, không bị bít tắc, hạn chế tình trạng da nổi mụn.

Giữ độ ẩm trên da

Như đã thông tin thì Hyaluronic Acid – một chất có sẵn trong cơ thể cũng như bề mặt da của chúng ta, có tác dụng giữ nước cho cơ thể. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ môi trường lẫn yếu tố cơ thể mà lượng HA trên da sẽ giảm đi. 

Mỹ phẩm gốc nước giúp làn da luôn được giữ dộ ẩm ổn định

Vậy nên việc sử dụng mỹ phẩm gốc nước cho da sẽ giúp bổ sung kịp thời những thiếu hụt độ ẩm trên da, giúp da luôn trong tình trạng căng mượt và mọng nước. Đây cũng là một trong những công dụng của sản phẩm chứa HA, chính là làm da trong khỏe khoắn hơn, hạn chế tình trạng da khô và lão hóa.

Thành phần lành tính cho mọi nền da

Dù cho bạn là "chiếu mới" hay là một skincare thực thụ thì dường như các sản phẩm gốc nước, dưỡng ẩm cho da luôn là "must-have". Bởi bất kỳ nền da nào cũng cần dưỡng ẩm, và mỹ phẩm gốc nước lại có thành phần cực kỳ dễ chịu, dù là da khô căng cho đến da kích ứng, nhạy cảm.

HYDRAIN3 - DÒNG CẤP ẨM CHUYÊN SÂU VỚI GỐC NƯỚC MẠNH MẼ

Một trong số thành phần hàng đầu duy trì cấp ẩm cho làn da chính là Hyaluronic Acid. Mỹ phẩm được sản xuất với chứa thành phần Hyaluronic Acid giúp dưỡng ẩm sâu, làm chậm quá trình lão hóa, gia tăng sự đàn hồi cho làn da.

Và HYDRAIN3 HIALURO là dòng cấp ẩm dưỡng da chuyên sâu giúp da luôn được giữ ẩm, căng bóng mịn màng, giảm dấu hiệu lão hóa và gia tăng sự đàn hồi cho làn da.

Cùng khám phá top các sản phẩm gốc nước chăm sóc da với thành phần HA vượt trội từ Dermedic:

- HYDRAIN3 HIALURO Serum: Với thành phần chứa đến 15% Hyaluronic Acid cùng nước khoáng tinh khiết dưới độ sâu 2000m, làn da sẽ được “sạc pin” ngay tức thì chỉ với 03 giọt tinh chất. Dưỡng da ẩm mịn và căng mướt, giúp da săn chắc, bảo vệ da chống lão hóa sớm.

HYDRAIN3 HIALURO Deeply moisturizing cream SPF15: kem dưỡng ẩm ban ngày dành cho da khô, giúp khôi phục khả năng tái tạo độ ẩm tự nhiên cho da và giữ ẩm, hạn chế quá trình mất nước qua lỗ chân lông.

HYDRAIN3 HIALURO Cream-gel ultra-hydrating: kem dưỡng ẩm ban đêm dành cho da khô, cấp ẩm chuyên sâu, kéo dài tới 48 giờ sau khi dùng.

HYDRAIN3 HIALURO Micellar Water H2O: tẩy trang và làm sạch bụi bẩn, cho làn da luôn mềm mại và ẩm mượt, không gây kích ứng.

Nhìn chung, mỹ phẩm gốc nước vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho làn da mà phái đẹp không thể bỏ qua nếu muốn làn da luôn căng mượt đầy sức sống. Và quan trọng hơn hết hãy lưu ý quy tắc nước trước - dầu sau trong routine khi skincare để giúp làn da được hấp thụ dưỡng chất trọn vẹn nhất nhé!

Hy vọng với những thông tin từ bài viết bạn sẽ hiểu rõ hơn về mỹ phẩm gốc nước và tìm được sản phẩm "chứa nước" chân ái cho làn da khỏe mạnh.

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP