MỤN VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT ĐỂ CHĂM SÓC DA TỐT HƠN

MỤN VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT ĐỂ CHĂM SÓC DA TỐT HƠN
Mụn - một khái niệm quen thuộc với hầu hết chúng ta vì ít nhất đều đã vài lần trải nghiệm cảm giác "nổi mụn" trên da. Tuy nhiên, việc hiểu đúng về mụn sẽ giúp bạn trang bị được những kiến thức chăm sóc tốt hơn, điều trị tốt hơn và ngăn ngừa mụn tốt hơn. Cùng Dermedic tìm hiểu tất tần tật về mụn tại bài viết nhé!

Nguyên nhân gây mụn?

- Hormones: khi có sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, tuyến bã nhờn dưới da sẽ bị kích thích tiết ra nhiều hơn, gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn.

- Stress: Sự căng thẳng, lo lắng, phiền muộn sẽ góp phần tăng tiết bã nhờn khiến cho mụn xuất hiện.

- Bí tắc lỗ chân lông: lỗ chân lông không được làm sạch sâu  gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông sinh ra mụn. 

- Thói quen ăn uống, sinh hoạt: thường xuyên nặn mụn, ăn uống nhiều dầu mỡ, thức khuya,.. là những nguyên nhân phổ biến khiến mụn đeo bám không dứt.

Vị trí nổi mụn và cảnh báo sức khỏe:

MỤN TRÁN: đây chính là  lời cảnh báo về các vấn đề về tiêu hóa, gan và  thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Bổ sung nhiều nước, ngủ đủ giấc và cân bằng dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp bạn khắc phục sớm những nốt mụn ở trán.

MỤN GÒ MÁ: vị trí gò má liên quan mật thiết đến phổi, nên mụn có hình thành do bạn hít phải không khí ô nhiễm. Hoặc đơn giản là đến từ vi khuẩn màn hình điện thoại và vỏ gối ngủ.

MỤN MŨI: những nốt mụn sưng đỏ ở mũi thường được kết nối với phổi và tim. Nguyên nhân chính là đến từ lượng thức ăn nhiều thịt, muối và cay. Hãy thay thế bằng lượng rau xanh, trái cây và hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh.

MỤN CẰM: phần lớn chúng ta đều từng nổi mụn ở cằm và lý do đến từ việc nổi mụn do nội tiết tố, đặc biệt vào những ngày “đèn đỏ”. Bên cạnh đó căng thẳng cũng khiến cho cằm nổi mụn nhiều hơn. 

Hoạt chất điều trị mụn hiệu quả:

  • Acid Salicylic (BHA): đây được xem là hoạt chất  phổ biến trong các sản phẩm trị mụn. Thành phần giúp điều trị mụn trứng cá và mụn viêm, đồng thời kích thích sự tái tạo và tăng trưởng của tế bào, tái sinh làn da mới.
  • Acid Azelaic: Giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất tế bào, ngăn ngừa sự lây lan của mụn trứng cá, giảm mẩn đỏ và sưng tấy, chống ôxy hóa và chống viêm hiệu quả.
  • Benzoyl Peroxide: là hoạt chất chống khuẩn, giúp tiêu diệt khuẩn mụn P.acnes. Ngoài ra còn ngăn ngừa các dạng mụn không viêm nhiễm . 
  • Glycilic Acid: hoạt động bằng cách phá hủy mối liên kết giữa các tế bào, giúp da loại bỏ tế bào chết, giúp điều trị mụn trứng cá và làm đều sắc tố da.
  • Retinol: một thành phần cực kì tốt có giá trị phục hồi da, làm mờ nếp nhăn, chống oxy hoá, cải thiện nhiều vấn đề da mụn

Lưu ý khi chăm sóc da mụn:

- Làm sạch da: tẩy tế bào chết, tẩy trang, rửa mặt hãy làm sạch thật tốt làn da nhằm loại bỏ những bụi bẩn tích tụ trên da. 

- Dưỡng ẩm cho da: việc cân bằng độ ẩm rất quan trọng trong việc chăm sóc da mụn, dầu trên da vừa đủ sẽ đảm bảo việc không tiết dầu gây bít tắc lỗ chân lông.  

- Uống nhiều nước: bổ sung nước cho cơ thể là cách đơn giản để thanh lọc độc tố từ bên trong và giảm mụn.

- Hạn chế makeup: bụi từ mỹ phẩm trang điểm sẽ gây ảnh hưởng, bít tắc trong quá trinh da mụn. Hạn chế hoặc tối giản việc trang điểm để giúp da mụn “dễ thở” hơn.

- Kiêng ăn ngọt, đồ dầu mỡ: đường, bánh kẹo ngọt, đồ nóng, chiên xào,.. thường làm tăng cường hoạt động của các tuyến bã nhờn trên da, làm bít lỗ chân lông từ đó làm cho da mặt nổi mụn.

Những số liệu về mụn:

40% mụn trưởng thành khởi phát ở độ tuổi 20 - 40

Nữ giới có nguy cơ bị mụn cao hơn nam giới khi trưởng thành

89,8% tình trạng mụn trưởng thành nghiêm trọng như lứa tuổi thanh thiếu niên

 

Lựa chọn DERMEDIC NORMACNE dòng sản phẩm chăm sóc chuyên sâu cho da mụn với những phẩm chất vượt trội: 
  • AN TOÀN: Thành phần điều trị được cấp bằng sáng chế mang lại hiệu quả vượt trội mà không gây kích ứng cho da. Thành phần vô cùng lành tính, giúp phục hồi và làm dịu da tổn thương hiệu quả.
  • KHOA HỌC: Là dược mỹ phẩm đầu tiên trên thị trường hoạt động theo cơ chế tác động vào toàn bộ các nguyên nhân và giai đoạn của mụn trứng cá. Dược mỹ phẩm đầu tiên cùng lúc tác động: Kiểm soát hoạt động của vi khuẩn và giảm số lượng của chúng -> Cản trở sự trao đổi của các vi khuẩn -> Phá vỡ màng sinh học của vi khuẩn
  • HIỆU QUẢ: Các chứng minh hiệu quả lâm sàng đồng loạt cho thấy sản phẩm không gây mụn và phục hồi chức năng điều tiết dầu nhờn cho da, giảm khu vực mụn trứng cá, thu nhỏ lỗ chân lông  và đồng đều màu da.
Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP