TỪ BỎ 4 QUAN NIỆM LÀM ĐẸP SAI LẦM NÀY ĐỂ DA BẠN ĐƯỢC KHỎE ĐẸP HƠN

TỪ BỎ 4 QUAN NIỆM LÀM ĐẸP SAI LẦM NÀY ĐỂ DA BẠN ĐƯỢC KHỎE ĐẸP HƠN
Người xưa thường như thế này, người ta bảo như thế kia,... Là một trong những câu nói truyền tai nhau điển hình của hội chị em thường được vận dụng vào cuộc sống lẫn làm đẹp. Song, nhìn nhận một cách thực tế sẽ có những quan niệm cần phải được kiểm chứng, vì không ít những lời truyền miệng đã mang đến những hậu quả nặng nề. Trong đó có cả những chỉ dẫn sai lầm về việc chăm sóc da mà bạn cần phải loại bỏ. Cùng Dermedic theo dõi chi tiết tại bài viết đê xem bạn có đang mắc phải những sai lầm này không nhé!
 

1. RỬA MẶT NHIỀU LẦN/ CÀNG LÂU CÀNG TỐT:

Chính xác là rửa mặt sạch đến nỗi "kin kít" và khô căng cả lên thì mới tốt. Nhưng sự thật là rửa mặt nhiều lần hoặc cọ xát quá mức sẽ làm da mỏng hơn, càng làm tăng tiết dầu hơn. Chưa kể, da có một lớp hàng rào giúp cân bằng độ ẩm trên da, khi bị rửa mặt quá mức sẽ làm tổn thương lớp hàng rào này và da trở nên khô hơn, làm tăng lượng dầu nhiều hơn.

Nếu bạn có làn da nhờn, nên sử dụng sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và “free oil” để giảm độ nhờn và da sạch hơn.Ngoài ra sữa rửa mặt tạo bọt cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho làn da cần làm sạch sâu và vẫn dịu nhẹ.

2. CHỈ DA KHÔ MỚI CẦN DÙNG KEM DƯỠNG ẨM:

Hyaluronic Acid – một chất có sẵn trong cơ thể cũng như bề mặt da của chúng ta, có tác dụng giữ nước cho cơ thể. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ môi trường lẫn yếu tố cơ thể mà lượng HA trên da sẽ giảm đi. Vậy nên việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da sẽ giúp bổ sung kịp thời những thiếu hụt độ ẩm trên da, giúp da luôn trong tình trạng căng mượt và mọng nước. 

Chính xác là dù bạn thuộc bất kỳ loại da nào đi chăng nữa thì dưỡng ẩm vẫn là sản phẩm cần thiết trong routine skincare. Tuy nhiên, nên chọn kem dưỡng cấp ẩm, đặc trị từng vấn đề riêng trên da. 

Để chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho tình trạng da bạn có thể tham khảo thêm gợi ý từ Dermedic: 

 Da khô:

Không gì hợp lý hơn dòng sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu cho da Hydrain3 từ Dermedic. Với thành phần lý tưởng từ nguồn nước khoáng thuần khiết cùng lượng HA vượt trội, Hydrain3 chính thức được đưa vào đường đua dưỡng ẩm mùa đông cho những cô nàng da khô.

  • Hydrating serum for face, neck and decolltage là serum cấp ẩm sâu dành cho làn da thiếu ẩm, dưỡng da ẩm mịn, căng mướt.
  • Deeply moisturizing cream SPF15 là kem dưỡng ẩm ban ngày dành cho da khô, giúp khôi phục khả năng tái tạo độ ẩm tự nhiên cho da và giữ ẩm, hạn chế mất nước qua da.
  • Cream-gel ultra-hydrating là kem dưỡng ẩm ban đêm dành cho da khô, cấp ẩm chuyên sâu, kéo dài tới 48 giờ sau khi dùng.

 

Da mụn: 

Việc sử dụng các sản phẩm điều trị mụn sẽ khiến da mụn gặp phải các tình trạng kích ứng lên da như khô da, bong tróc, mẩn đỏ,... Và Normacne chính là giải pháp giúp bạn vượt qua “mụn lẫn mùa đông” mà da vẫn khỏe khoắn và láng mịn.

  • Ultra Moisturing Soothing Cream: kem dưỡng cấp ẩm đúng cách cho da đang sử dụng các hoạt chất điều trị mụn, giúp xoa dịu các kích ứng da, chữa lành tổn thương, viêm, khắc phục tình trạng da bong tróc khi sử dung các sản phẩm đặc trị cho mụn và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Anti-Imperfaction Night Cream: kem dưỡng ban đêm dành cho da dầu mụn, kem dưỡng đa tác động làm giảm các vấn đề gặp phải ở da dầu mụn.
  • Mattying Day Moisturising Cream: kem dưỡng ban ngày kiểm soát tiết bã nhờn, giảm kích thước lỗ chân lông, hiệu ứng ngăn bóng nhờn.
 

Da nhạy cảm:

Da nhạy cảm chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi sự thay đổi của môi trường cũng như thời tiết. Việc nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh cũng khiến da nhạy cảm trở nên “nhạy cảm” hơn. Vậy nên bộ sản phẩm Angio được ra đời với sứ mệnh làm dịu và làm khỏe những làn da nhạy cảm. 

  • Angio VitE redness correcting day cream SPF 20 + IR: là kem dưỡng ban ngày có màu nhẹ dành cho da mẩn đỏ, kích ứng, trứng cá đỏ, giãn mao mạch có bổ sung nano vitamin E kèm tác động chống nắng với SPF 20+IR.
  • Angio VitC active anti-wrinkle night cream: kem dưỡng ban đêm dành cho da mẩn đỏ, kích ứng, trứng cá đỏ, giãn mao mạch có bổ sung nano vitamin C giúp ngăn ngừa lão hóa da.
  • Angio VitA Strengthening and nourishing day cream SPF 20 + IR: là kem dưỡng ban ngày dành cho da mẩn đỏ, kích ứng, trứng cá đỏ, giãn mao mạch có bổ sung nano vitamin A kèm tác động chống nắng với SPF 20+IR.
 

3. MỸ PHẨM THIÊN NHIÊN LUÔN TỐT:

Mặt nạ dưỡng da chanh mật ong, tắm trắng da cám gạo,... đây hẳn là những công thức được khá nhiều phái đẹp truyền tai nhau để tự mình làm đẹp tại nhà. Nhưng sự thật là liều lượng lẫn quá trình vệ sinh sơ chế là những vấn đề cần được đặt dấu chấm hỏi (?). Bởi cơ bản không phải công thức nào cũng cho ra kết quả như nhau chưa kể từng tình trạng nền da khác nhau sẽ có những kết quả tốt - xấu. 

Tiếp, mỹ phẩm có thành phần chính từ thiên nhiên luôn được đánh giá cao bởi sự lành tính và dịu nhẹ cho da. Song, mỗi người đều có tính chất cơ địa da khác nhau, vậy nên, cần kiểm tra kỹ thành phần và thử phản ứng trên tay để xem bạn có dị ứng với sản phẩm đó hay không. Nếu da không nổi mẩn đỏ hay ngứa thì mới nên sử dụng cho da mặt.

4. KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG CẦN THIẾT, LÀM NỔI MỤN:

Không thể phủ nhận là có khá nhiều trường hợp da sau khi sử dụng kem chống nắng thì da lên mụn nhiều hơn, và dẫn đến "sự từ chối kem chống nắng" cho làn da. Tuy nhiên, phần lớn nguyên nhân đều bắt nguồn từ việc CHỌN SAI hoặc DÙNG SAI CÁCH KEM CHỐNG NẮNG.

Bởi như việc chọn phẩm dưỡng da thì kem chống nắng cũng cần chọn đúng cho da như: da khô - da dầu - da nhạy cảm,... Da nhạy cảm sẽ cần thành phần chống nắng lành tính hơn, ít kích ứng hơn. Trong khi đó, da dầu nhờn cần chống nắng với lớp nền mịn lì không đổ dầu và ngược lại da khô cần kem chống nắng ẩm mượt cho da, không để lại vết trắng lên da.

Bên cạnh đó, việc thoa kem chống nắng sai cách cũng rất dễ khiến da lên mụn cũng như không tối ưu được hiệu quả chống nắng. Hãy thoa kem lên da trước khi ra ngoài ít nhất 10 -15 phút và dàn trải kem thành lớp mỏng nhưng nhiều lớp. Việc dàn trải chất kem sẽ giúp kem chống nắng được thoa đều lên toàn bộ diện tích da, đồng thời không gây bí tắc lỗ chân lông gây mụn. 

Bạn có đang gặp phải những sai lầm "truyền miệng" khiến làn da tệ hơn? Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích khi chăm sóc da nhé! 

Bài trước
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP