Da khô dùng AHA hay BHA – Đâu là giải pháp thông minh cho làn da bạn?

Da khô dùng AHA hay BHA – Đâu là giải pháp thông minh cho làn da bạn?

Thời gian gần đây khái niệm AHA và BHA luôn là những là “từ khóa” nhận được nhiều sự quan tâm và tìm kiếm khi nhắc đến các phương pháp loại bỏ tế bào chết từ hóa học tốt nhất cho da. Tuy là vậy nhưng để giải đáp vấn đề da khô dùng AHA hay BHA cũng như công dụng tuyệt vời mà những sản phẩm này đem lại không phải là một điều đơn giản.

Nhằm giúp mọi người sẽ có thông tin chính xác cùng nhận định khách quan nhất và dễ dàng tìm kiếm được các sản phẩm phù hợp với làn da của mình thì những kiến thức ngay sau đây là điều không nên bỏ lỡ.

Đặc điểm của AHA và BHA như thế nào? nên dùng loại nào ?

Cùng điểm qua những thông tin cơ bản của AHA và BHA cũng như loại da phù hợp với từng loại ngay dưới đây trước khi đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất giúp làn da được hoàn hảo nhất.

AHA - Chăm sóc cho da khô

Nguồn gốc của AHA là Acid gốc nước thường có nhiều trong các loại trái cây và sữa bao gồm Acid Lactic từ sữa, Glycolic Acid từ mía, Malic Acid từ lê và táo, Citric Acid từ chanh. Do đó, AHA có khả năng dễ hòa tan trong nước giúp tế bào được hấp thu nhanh chóng và hiệu quả đặc biệt với làn da khô, dễ lão hóa, xỉn màu, không đều màu.

AHA - Chăm sóc cho da khô

Trước thắc mắc da khô dùng AHA hay BHA thì với đặc điểm cơ bản của dòng AHA cũng đã phần nào lý giải bởi khi hoạt động, AHA không chỉ giúp bảo vệ, tăng cường sự phát triển và độ dày của lớp biểu bì. Đồng thời nâng cao chất lượng của collagen và elastin giúp da được khỏe hơn gấp vài lần sau đó.

BHA - Chăm sóc cho da dầu, da tổn thương

Nguồn gốc của BHA chính là acid gốc dầu và hiện đang thông dụng nhất là Acid Salicylic được chiết xuất từ vỏ cây liễu. Về khả năng tan trong dầu cao nên phù hợp với người da dầu, lỗ chân lông to, da đang gặp vấn đề về mụn cũng như da nhạy cảm.

BHA - Chăm sóc cho da dầu, da tổn thương

Do đặc tính từ gốc dầu nên khả năng thẩm thấu qua lỗ chân lông cao, giúp loại bỏ bã nhờn bị tắc nghẽn gây mụn đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa tốt nhất. Ngoài ra, BHA còn rất nhẹ nhàng, không gây kích ứng, kháng viêm, giảm sưng và dễ thấy là các biểu hiện của da mụn được loại bỏ nhanh chóng chỉ sau 3-5 tuần sử dụng.

Vậy da khô dùng AHA hay BHA?

Đối với câu hỏi da khô dùng AHA hay BHA thì mọi người cần phải hiểu rõ được nguyên tắc hoạt động của AHA chính là chăm sóc, loại bỏ tế bào chết để đem lại làn da khỏe mạnh đồng thời kích thích sản sinh collagen và làm chậm sự lão hóa. AHA đều chứa trong các sản phẩm với dạng kết cấu gel, kem dưỡng, serum, lotion,… nên vô cùng phù hợp với tình trạng da thô ráp, lão hóa,… nhờ tính chất dịu nhẹ và an toàn không gây bào mòn như những dạng hạt trước đây.

Vậy da khô dùng AHA hay BHA?

AHA còn làm tăng khả năng hấp thụ nước của tế bào da giúp duy trì độ ẩm cho da trở nên láng mịn và ẩm mướt hơn gấp nhiều lần. Do đó, câu trả lời cuối cùng ở đây là da khô nên ưu tiên sử dụng AHA bởi những ưu điểm nổi bật giúp làn da khô được cải thiện đáng kể sau một thời gian ngắn sử dụng.

Trong khi đó, BHA lại phổ biến khi được sử dụng là các dạng Axit Salicylic có tác dụng làm bong tróc lớp sừng – điều này dễ khiến làn da khô giảm độ pH khiến da càng trở nên khô ráp hơn do đó không phù hợp với tình trạng da khô.

Học cách sử dụng AHA/BHA an toàn nhất trên da

Sau khi đã tìm được lời giải đáp da khô dùng AHA hay BHA thì mọi người đừng quên học cách sử dụng AHA/BHA như thế nào là an toàn nhất trên làn da sẽ được làm rõ ngay dưới đây.

- Nên test thử sản phẩm trên da: Điều này sẽ đảm bảo sự kích ứng do AHA/ BHA mang lại và phù hợp với cơ địa của mỗi người. Sau khi thử một vùng nhỏ khoảng 1-2 ngày nếu không có ảnh hưởng nào thì sẽ sử dụng trên toàn bộ vùng da.

- Tần suất sử dụng phù hợp: Tùy vào nồng độ và sức khỏe của da mà có thể dùng AHA/BHA sao cho hợp lý để giúp da dần thích ứng, tránh gây kích ứng.

- Liều lượng dùng phù hợp: Chỉ nên sử dụng một lượng AHA/BHA đúng theo chỉ định, không nên dùng quá nhiều trong một lần sẽ khiến da gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

- Bôi kem chống nắng mỗi ngày: Việc chống nắng là cần thiết và quan trọng khi dùng AHA/BHA nếu không muốn tác dụng của điều này không đạt như ý muốn của người dùng.

- Đừng quên dùng serum dưỡng ẩm: Quá trình dùng AHA/BHA cần phải kết hợp cùng với các loại serum để làm dịu nhẹ làn da một cách tối ưu. Trong số các sản phẩm trên thị trường hiện nay, serum Hydrain3 đến từ thương hiệu Dermedic vẫn được người dùng đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả cao khi sử dụng.

Serum Hydrain có tác dụng làm dịu da, giảm tình trạng khô da và kích ứng sau khi sử dụng AHA/BHA mà mọi người đang quan tâm.

HYDRAIN3 HIALURO là một dòng sản phẩm cấp ẩm sâu dành cho làn da thiếu ẩm, dưỡng da ẩm mịn, căng mướt khiến tình trạng da mất nước được cải thiện nhanh chóng.

sử dụng AHA/BHA với dòng sản phẩm Hydrain3 Hialuro

Serum này còn giúp da săn chắc, bảo vệ làn da cũng như ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm mà không hề gây bít tắc lỗ chân lông như nhiều sản phẩm khác.

Với những thành phần chính như Nước khoáng, axit Hyaluronic 15%, dầu hạnh nhân, vitamin E, Glycerine, Phytosqualan – Squalane đảm bảo an toàn và không gây kích ứng trên làn da.

Như vậy, với những thông tin đã được cung cấp ở trên chắc chắn sẽ giúp mọi người có câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất về tình trạng da khô dùng aha hay bha chính xác nhất. Đừng quên sử dụng thêm các sản phẩm kem dưỡng, serum trong quá trình này để giúp làn da được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất. Tham khảo thêm dòng sản phẩm HYDRAIN3 HIALURO đến từ thương hiệu Dermedic để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP