Da khô có nên dùng Retinol không? Lưu ý khi dùng Retinol cần ghi nhớ

Da khô có nên dùng Retinol không? Lưu ý khi dùng Retinol cần ghi nhớ

Không ít các chị em phụ nữ đã từng nghe qua Retinol và được biết đến đây là một “thần dược” giúp lấy lại vẻ đẹp hấp dẫn cho mọi làn da. Mặc dù vậy nhưng không phải ai cũng nắm vững những thông tin cần thiết về Retinol từ tác dụng, cách sử dụng, đối tượng cũng như da khô có nên dùng retinol hay không. Đừng quá lo lắng bởi bài viết của Dermedic Việt Nam được cung cấp ngay dưới đây sẽ giải đáp đầy đủ và chính xác nhất về vấn đề này mà phái đẹp nhất định không nên bỏ lỡ.

Retinol là gì? Da khô có nên dùng Retinol?

Retinol được hiểu đơn giản là một trong những sản phẩm như kem dưỡng, serum,… được dùng để bôi ngoài da có chứa thành phần đặc biệt là dẫn xuất Vitamin A. Retinol có nhiều biến thể khác nhau và được hoạt động ở các mức độ khác nhau phù hợp với từng loại da.

Retinol là gì

Retinol hiện đang được tồn tại ở hai dạng chính là Retinol và Tretinoin, cách thức hoạt động của Retinol thông qua sản xuất collagen và đẩy nhanh về tốc độ chuyển hóa tế bào hơn mức bình thường. Do đó, Retinol được đánh giá là “thần dược” để điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, tái tạo tế bào,… khi đó làn da sẽ trở nên căng mịn, hồng hào, giảm thiểu nếp nhăn, da đều màu hơn.

Những đối tượng nào nên sử dụng Retinol?

Đứng trước thắc mắc da khô có nên dùng retinol thì mọi người nếu quan tâm về Retinol cần phải xác định được hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm Retinol khác nhau. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa, làn da của mỗi người mà nên sử dụng những thành phần Retinol nồng độ cao hay nồng độ thấp. Theo đó, đối tượng chính nên sử dụng Retinol hiện nay sẽ bao gồm như sau:  

đối tượng nào nên sử dụng Retinol

- Những người đang gặp phải tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn viêm,…

- Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn, đồi mồi, nám mảng, tàn nhang và tình trạng lão hóa chuyển biến mạnh mẽ hơn.

- Tình trạng da sần sùi, mất thẩm mỹ cùng tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, lỗ chân lông to khiến mọi người tự ti.

- Đối với những người có làn da dầu, da hỗn hợp,… nên sử dụng Retinol với thành phần có nồng độ cao là phù hợp cho hiệu quả tối ưu nhất.

Vậy da khô có nên dùng Retinol hay không? Xử lý thế nào nếu da khô?

Thông qua những thông tin đã được cung cấp ở trên, không ít thắc mắc liệu rằng da khô có nên dùng retinol hay không? Và câu trả lời được đưa ra đó là đối với làn da khô hoàn toàn có thể sử dụng Retinol như bình thường, thậm chí là càng nên dùng hơn so với nhiều làn da khác tuy nhiên vấn đề đặt ra ở đây là nên sử dụng đúng cách, đúng liều lượng quy định.

Dễ hiểu bởi làn da khô thường có tỷ lệ lão hóa cao hơn so với những loại da khác do bề mặt thường xuyên thiếu ẩm dẫn đến tình trạng bong tróc, nhăn nheo,… Do đó, nếu không được chăm sóc thường xuyên và đúng cách sẽ dẫn đến sự lão hóa nghiêm trọng hơn. Trong khi đó, thành phần của Retinol là dẫn xuất Vitamin A giúp cải thiện sắc tố, giảm nhanh tình trạng nám, tàn nhang và những khuyết điểm trên làn da.

Những lưu ý đặc biệt sau khi sử dụng Retinol cho da khô?

Sau khi đã tìm được đáp áp cho vấn đề da khô thiếu chất có nên dùng retinol hay không thì mọi người nhất định không được bỏ qua những lưu ý vô cùng cần thiết sau khi sử dụng Retinol ngay sau đây. Nắm vững những điều này mới giúp làn da khô trở nên hoàn hảo nhất cũng như luôn được trắng hồng, tự nhiên tràn đầy sức sống.

lưu ý đặc biệt sau khi sử dụng Retinol cho da khô?

Nên sử dụng Retinol cho da khô với tần suất 2 lần/ tuần và chỉ nên sử dụng 1 lượng nhỏ bằng hạt đậu cho toàn bộ gương mặt.

Khi sử dụng Retinol cần đảm bảo theo đúng lộ trình từ cơ bản nồng độ thấp đến nồng độ cao để da có thể dần dần thích ứng, tránh những dị ứng không đáng có.

Chỉ nên sử dụng Retinol vào ban đêm do thành phần của Retinol dị ứng với ánh sáng từ mặt trời. Nếu dùng vào ban ngày cần phải đảm bảo sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Tùy từng tình trạng da, cơ địa mỗi người, sự phục hồi,… mà sẽ có những cách sử dụng phù hợp nhất. Nếu không tự tin sử dụng nên tham khảo ý kiến từ những bác sĩ, chuyên gia để có cách dùng tối ưu nhất.

Đặc biệt nên kết hợp tăng cường sử dụng Retinol cùng các loại kem dưỡng, serum dưỡng ẩm trên da. Điều này sẽ đảm bảo giúp làn da khô luôn được bảo vệ tốt nhất. Một trong những sản phẩm serum dưỡng da dành riêng cho da khô khi sử dụng Retinol được đưa ra chính là HYDRAIN3 HIALURO - Serum cấp ẩm dành cho da khô mất nước.

HYDRAIN3 HIALURO tự hào là một trong những dòng serum cấp ẩm sâu dành riêng cho những làn da đang gặp phải tình trạng thiếu ẩm nhằm cung cấp độ ẩm và dưỡng da căng mịn hơn giúp mọi người không còn lo lắng về vấn đề da khô có nên dùng retinol hay không.

Serum HYDRAIN3 HIALURO có công dụng làm dịu da, giảm nhanh tình trạng khô da do Retinol gây nên đồng thời giúp da săn chắc và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Với thành phần chính của HYDRAIN3 HIALURO là Nước khoáng, Axit Hyaluronic 15%, dầu hạnh nhân, Vitamin E, Glycerine, Phytosqualan – Squalane nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng lâu dài.

Trên đây là một số thông tin và giải đáp thắc mắc về vấn đề da khô có nên dùng retinol đến với mọi người. Hy vọng những điều này sẽ giúp phái đẹp có thêm những kiến thức cần thiết cũng như cách sử dụng Retinol đúng cách giúp làn da luôn hoàn hảo khiến chị em ngày càng tự tin.

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP