Viêm da cơ địa khi mang thai: Cách chăm sóc giúp mẹ bầu thoải mái hơn

Viêm da cơ địa khi mang thai: Cách chăm sóc giúp mẹ bầu thoải mái hơn

Viêm da cơ địa là bệnh lý ngoài da mãn tính. Từ trẻ em đến người lớn đều có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Phái nữ khi mang thai có nguy cơ bị viêm da cơ địa cao hơn nhiều lần so với người bình thường. Nguyên nhân khiến thai phụ bị viêm da cơ địa là do đâu, cách giảm nhanh triệu chứng bệnh thế nào là an toàn cho cả mẹ và bé, cùng tham khảo tại bài viết dưới đây nhé. 

Những nguyên nhân khiến phái nữ dễ bị viêm da cơ địa khi mang thai

Khi mang thai, cơ thể phái nữ sẽ có sự thay đổi lớn về mọi mặt. Sở dĩ mẹ bầu được liệt kê vào nhóm dễ bị viêm da cơ địa vì những nguyên nhân viêm da cơ địa sau:

Nội tiết tố thay đổi đột ngột

Khi mang thai, hàm lượng hormone progesterone và prolactin tăng cao hơn bình thường. Đây là hai loại hormone dễ gây kích ứng nhất cho cơ thể nên phái nữ sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng viêm da cơ địa. 

Suy giảm hệ miễn dịch

Trong giai đoạn thai kỳ, cơ thể phái nữ vô cùng nhạy cảm, dễ chịu ảnh hưởng từ nhiều tác nhân gây bên ngoài do hệ miễn dịch suy yếu. Hơn nữa, nồng độ IgE tăng cao sẽ kích thích giải phóng histamin gây viêm da.

nguyên nhân khiến phái nữ dễ bị viêm da cơ địa khi mang thai

Cơ thể mệt mỏi - stress

Theo nghiên cứu, người thường xuyên chịu ảnh hưởng của căng thẳng áp lực cũng là tác nhân dẫn đến viêm da cơ địa. Khi cấn thai, hormone thai kỳ tăng cao nên mẹ bầu có thể cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, stress. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến viêm da cơ địa khi mang thai

Ốm nghén

Nhiều trường hợp khi mang thai bị ốm nghén, khó để nạp chất dinh dưỡng. Cơ thể  thiếu chất, mệt mỏi, sức đề kháng suy yếu chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và dẫn đến viêm da cơ địa. 

Viêm da cơ địa mang thai: Cách giảm thiểu triệu chứng an toàn cho mẹ bầu

Những triệu chứng bên ngoài như ngứa ngáy, khó chịu do viêm da cơ địa để lại sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, chán ăn. Để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé, các chị em cần thiết phải sử dụng các sản phẩm lành tính dành cho làn da bị viêm. Mẹ bầu có thể ứng dụng những phương pháp sau để giảm nhanh cơn ngứa:

Chườm lạnh

Chườm lạnh là phương pháp giảm nhanh các cơn ngứa rát do viêm da cơ địa để lại. Các thai phụ có thể chườm lạnh trước khi ngủ để giấc ngủ được sâu và kéo dài hơn, tránh sự quấy rầy của các cơn ngứa. 

Dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt

Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da cũng như giảm nhanh các triệu chứng bên ngoài liên quan đến viêm da như nổi mẩn đỏ, da sần sùi, ngứa ngáy. Tuy nhiên đối với mẹ bầu chỉ nên sử dụng những sản phẩm kem dưỡng ẩm có thành phần lành tính, nhẹ dịu, được kiểm định có thể dùng cho mọi loại da, bao gồm cả thai phụ. 

kem dưỡng ẩm cho da mặt bị viêm da cơ địa

Ứng cử viên sáng giá dành cho các chị em bị viêm da cơ địa khi mang thai là Cicatopy Soothing Moisturising Cream. Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Dermedic, đến từ Ba Lan. Đây là sản phẩm lành tính vì được sản xuất từ 100% nguồn nước khoáng thiên nhiên, có quy trình sản xuất được kiểm định chặt chẽ và nghiêm ngặt, phù hợp với làn da nhạy cảm nhất. 

Dùng Cicatopy Soothing Moisturising Cream sau một thời gian, mẹ bầu sẽ cảm nhận rõ rệt các triệu chứng ngứa, kích ứng, nổi mẩn sẽ dần biến mất. Bên cạnh đó còn bổ sung độ ẩm cho da, tăng cường hàng rào bảo vệ da. 

Dùng kem dưỡng ẩm cho cơ thể

Viêm da cơ địa khi mang thai để giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy bên ngoài cơ thể, bạn có thể tin dùng sản phẩm CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM.

kem dưỡng ẩm cho cơ thể bị viêm da cơ địa

Những thành phần lành tính như Cicalinum® Complex, Shea butter, Cocoa butter, Glycerin, Super Hartolan, Vitamin E, Thermal water,... sẽ giúp làm lành các tổn thương trên da, củng cố hàng rào bảo vệ da để chống tình trạng khô ráp, giảm nhanh cơn ngứa, nuôi dưỡng hiệu quả lâu dài cho da. 

Dùng sữa tắm

Viêm da cơ địa khi mang thai nên sử dụng các dạng sữa tắm dược mỹ phẩm, lành tính, nhẹ dịu trên da. Mẹ bầu có thể sử dụng Cicatopy Shower Gel Restoring Protective Skin Barrier đến từ thương hiệu Dermedic.

sữa tắm phục hồi viêm đa cơ địa

Với những thành phần tự nhiên như dầu hạt lanh bao gồm các acid béo thiết yếu không bão hòa: omega-3, omega-6, omega-9, Betaine, Macadamia oil, D-panthenol, Allantoin, sản phẩm sẽ giúp mẹ bầu làm sạch da nhẹ nhàng, tăng sự tái tạo tế bào mới, giảm nhanh các triệu chứng của ngứa, viêm da, nổi mẩn đỏ, khô, sần sùi. Bên cạnh đó còn giúp nuôi dưỡng và làm dịu - ẩm da. 

Viêm da cơ địa khi mang thai cần được điều trị nhẹ nhàng để tránh triệu chứng cấp tính bên ngoài ảnh hưởng đến cơ thể mẹ và sự phát triển của bào thai. Mong với những thông tin quý giá trên sẽ giúp mẹ bầu hiểu rõ hơn về bệnh cũng như tìm được cho mình một sản phẩm dưỡng da an toàn, chất lượng. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP