Chữa viêm da cơ địa bằng tỏi có thật sự an toàn và hiệu quả?

Chữa viêm da cơ địa bằng tỏi có thật sự an toàn và hiệu quả?

Viêm da cơ địa là một dạng bệnh lý mãn tính, dễ tái đi tái lại với các triệu chứng điển hình như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, đau rát da. Nhiều thông tin lan truyền rằng dùng tỏi có thể điều trị bệnh lý này. Vậy thực hư chữa viêm da cơ địa bằng tỏi có an toàn và hiệu quả đối với làn da hay không, hãy cùng tham khảo tại bài viết dưới đây. 

Cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi có tốt không? Vì sao chọn tỏi là nguyên liệu chính?

Viêm là cơ địa là bệnh có khả năng bộc phát ở cả trẻ em và người trưởng thành. Những nguyên nhân viêm da cơ địa chủ yếu do di truyền, rối loạn hệ thống miễn dịch, chịu tác động từ các yếu tố môi trường.

Vốn dĩ viêm da cơ địa là bệnh lý mãn tính, không thể điều trị dứt điểm. Những phương pháp can thiệp chữa bệnh chỉ để giảm thiểu hiệu quả các triệu chứng bên ngoài của viêm da như ngứa ngáy, nổi đỏ, sần sùi khó chịu. 

Cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi có tốt không?

Nhiều trường hợp truyền tai nhau về việc chữa viêm da cơ địa bằng tỏi sẽ giúp khỏi bệnh nhanh chóng. Vậy tỏi có thật sự chữa được viêm da cơ địa hay không?

Trên thực tế, tỏi có chứa những thành phần nổi bật như hoạt chất Allicin, lưu huỳnh, Axit amin giúp cải thiện một phần các triệu chứng bên ngoài của viêm da cơ địa như ngứa ngáy, bong tróc, khó chịu tại vùng bị viêm. Tuy nhiên, tác nhân gây viêm da cơ địa chưa được loại bỏ nên bệnh vẫn dễ tái phát nhiều lần. 

Nhiều bạn thực hiện bôi dung dịch tỏi lên vị trí viêm da cơ địa không đúng cách có thể khiến vết thương thêm trầm trọng, bội nhiễm, đau rát ngứa ngáy kinh khủng. Những tình huống này phải nhập viện cấp tốc để bác sĩ có hướng điều trị nhanh chóng để tránh nhiễm trùng lan rộng vào máu. 

Do đó, thay vì sử dụng tỏi để trị viêm da cơ địa, bạn nên sử dụng những dòng sản phẩm được sản xuất với thành phần chuyên biệt để bảo vệ làn da cũng như hạn chế tối đa các biến chứng nguy hại đối với sức khỏe về lâu dài.  

Sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa lành tính đến từ thương hiệu Dermedic

Thay vì chữa viêm da cơ địa bằng tỏi, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một sản phẩm kem bôi chất lượng với các thành phần lành tính, được bào chế chuyên biệt dành cho làn da dễ kích ứng, bị viêm nhiễm. 

Một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người bị viêm da cơ địa chính là các sản phẩm kem dưỡng đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Dermedic. Nhiều người tiêu dùng tin chọn Dermedic với những sản phẩm nổi trội như:

Kem dưỡng da tay Cicatopy Regenerating Hand Cream

Kem dưỡng da tay Cicatopy Regenerating Hand Cream

Với các thành phần nổi bật như Thermal water, Dầu hạt lanh có chứa các acid béo thiết yếu không no như: Omega-3, Omega-6, Omega-9, Allantoin, Lanolin, Glycerine, Vitamin E, kem dưỡng viêm da tay có khả năng nuôi dưỡng tái tạo da tay nhanh chóng, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh tồn tại trên da cũng như giảm nhanh các triệu chứng của viêm da, kích ứng, nổi mẩn đỏ cũng như ngăn chặn tình trạng mất nước qua biểu gì, giúp da luôn căng bóng mịn màng. 

Kem dưỡng ẩm dành cho mặt Cicatopy Soothing Moisturising Cream 

Kem dưỡng ẩm dành cho mặt Cicatopy Soothing Moisturising Cream

Giúp giảm nhanh các triệu chứng của chàm, viêm da cơ địa, da khô bong tróc, nổi mẩn đỏ, sần sùi với những thành phần như Cicalinum® Complex, Linseed hàm lượng cao trong EFA Omega 3, Omega 6 and Omega 9 Acids, Phytosqualan-Squalane, Glycerin, Shea butter, Sensiva S.C.50, Coconut oil, Thermal water. Hơn nữa, sản phẩm kem dưỡng ẩm làm dịu da còn hỗ trợ bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, làm mềm mịn lớp biểu bì. 

Kem dưỡng ẩm dành cho body CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM

Kem dưỡng ẩm dành cho body CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM

Bạn có dấu hiệu bị viêm da cơ địa toàn thân hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm viêm da body này vì chứa những thành phần nổi bật như Cicalinum® Complex, Shea butter, Cocoa butter, Glycerin, Super Hartolan, Vitamin E, Thermal water. 

Chúng có khả năng xây dựng hàng rào lipid trên da, tăng cường độ ẩm da cũng như giảm nhanh 6 triệu chứng liên quan đến viêm da như khô da, dị ứng, chàm, làm dịu các vết thương trên da. 

Sữa tắm phục hồi cho viêm da cơ địa CICATOPY SHOWER GEL RESTORING PROTECTIVE SKIN BARRIER

Sữa tắm phục hồi cho viêm da cơ địa CICATOPY SHOWER GEL RESTORING PROTECTIVE SKIN BARRIER

Đây là sản phẩm có thể sử dụng mỗi ngày vì có khả năng làm sạch dịu nhẹ với các thành phần như: dầu hạt lanh bao gồm các acid béo thiết yếu không bão hòa: omega-3, omega-6, omega-9, Betaine, Macadamia oil, D-panthenol, Allantoin,... Bên cạnh đó, sữa tắm phục hồi cho viêm da cơ địa không gây kích ứng da, tạo điều kiện để tái tạo lớp biểu bì da, dưỡng ẩm lâu dài cho da. 

Thay vì chữa viêm da cơ địa bằng tỏi, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa các sản phẩm lành tính, được kiểm định từ các chuyên gia để bảo vệ tốt làn da và sức khỏe. Mong những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về việc trị liệu viêm da cơ địa cũng như tìm được cho mình một sản phẩm kem dưỡng chất lượng, có hiệu quả an toàn với mọi làn da. Dermedic luôn đồng hành cùng bạn để có được một làn da khoẻ mạnh, căng bóng, mịn màng. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP