Cây vòi voi chữa viêm da cơ địa tại nhà có hiệu quả không?

Cây vòi voi chữa viêm da cơ địa tại nhà có hiệu quả không?

Viêm da cơ địa là bệnh lý khá quen thuộc, xuất hiện ngoài da với những triệu chứng như nổi mẩn đỏ, da khô sần sùi, ngứa ngáy. Đây là bệnh mãn tính và dễ tái đi tái lại nên nhiều bệnh nhân thường tìm đến cách tự chữa tại nhà - một trong số đó là dùng cây vòi voi. Vậy cây vòi voi chữa viêm da cơ địa có hiệu quả và thật sự an toàn với cơ thể không, cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé. 

Cây vòi voi chữa viêm da cơ địa như thế nào?

Theo Đông y, cây vòi voi vốn có vị đắng nhẹ, hơi the và tính mát với khả năng chống viêm và giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, những hoạt chất có trong cây vòi voi có thể trị sưng tấy cũng giảm nhanh các triệu chứng liên quan đến viêm da cơ địa. Theo lời truyền miệng, dùng cây vòi voi trong điều trị viêm da sẽ mang lại những hiệu quả như:

- Cải thiện tình trạng viêm da, đau ở vùng da đang hình thành mủ. 

- Giảm đau, giảm sưng tấy, tránh mủ lan rộng. 

- Cải thiện hiện tượng sưng da, tê nhức, mụn mủ và viêm da. 

Đến bây giờ, vẫn chưa có một dẫn chứng khoa học nào có thể chứng minh cây vòi voi chữa viêm da cơ địa là có hiệu quả lâu dài và an toàn. Trong cây còn chứa các thành phần như axit xyanhydrat, cacaloit có nhân pyrolizidinn - dễ gây ngộ độc cho gan nên bạn cần vô cùng cẩn trọng khi sử dụng vòi voi. 

Cây vòi voi chữa viêm da cơ địa như thế nào?

Trên thực tế, viêm da cơ địa là một bệnh lý mãn tính, không thể điều trị dứt điểm. Những yếu tố bên ngoài môi trường như thời tiết, dị ứng,... cũng là yếu tố khiến viêm da cơ địa bộc phát nhiều lần. Do đó, việc dùng cây vòi voi chỉ là một cách giảm triệu chứng sưng ngứa nhẹ nhưng yếu tố gây bệnh vẫn còn tồn tại và chưa được loại bỏ thành công. 

Nhiều trường hợp dùng cây vòi voi chữa viêm da cơ địa không đúng cách sẽ dẫn đến viêm nhiễm, khiến tình trạng viêm càng trở nên nặng nề hơn. Nhiều bệnh nhân đã phải nhập viện trong tình trạng vết ngứa viêm da bị tổn thương nặng do tự ý đắp các thực phẩm từ thiên nhiên không đúng cách. Chính vì thế, để bảo vệ làn da và sức khỏe, bạn nên suy nghĩ cẩn trọng trước khi dùng cây vòi voi.

Thay vào đó, bạn nên sở hữu cho mình một sản phẩm chăm sóc da viêm cơ địa lành tính với các thành phần được sản xuất riêng cho làn da nhạy cảm. Một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người bị viêm da cơ địa chính là dòng sản phẩm Cicatopy đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Dermedic. 

Cách điều trị viêm da cơ địa tại nhà an toàn lành tính

Viêm da cơ địa tái đi tái lại nhiều lần khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, chất lượng đời sống suy giảm. Liên tục di chuyển đến các bệnh viện, phòng khám da liễu là điều kiện mà không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện. 

Thay vì dùng cây vòi voi chữa viêm da cơ địa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da chuyên biệt dành cho làn da dễ bị viêm nhiễm, bị chàm. Một trong những lựa chọn được người bị viêm da cơ địa ưu tiên lựa chọn trong nhiều năm gần đây là:

Điều trị viêm da cơ địa tại nhà với dòng sản phẩm Dermedic

Kem dưỡng ẩm Cicatopy Soothing Moisturising Cream 

Thành phần chính:

Cicalinum® Complex, Linseed hàm lượng cao trong EFA Omega 3, Omega 6 and Omega 9 Acids, Phytosqualan-Squalane, Glycerin, Shea butter, Sensiva S.C.50, Coconut oil, Thermal water.

Công dụng:

Giúp giảm thiểu nhanh các triệu chứng của viêm da, bệnh chàm như ngứa ngáy, da khô bong tróc, nổi mẩn đỏ, da sần sùi. 

Bổ sung độ ẩm cần thiết cho da để da trở nên mềm mại, căng bóng cũng như củng cố hàng rào bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài. Không ngừng làm mềm mịn lớp biểu bì trên da. 

Kem dưỡng ẩm cho body CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM

Thành phần chính:

Cicalinum® Complex, Shea butter, Cocoa butter, Glycerin, Super Hartolan, Vitamin E, Thermal water.

Công dụng:

- Phục hồi cũng như tăng cường hàng rào bảo vệ da.

- Làm dịu các vết thâm, tổn thương do viêm da để lại. 

- Giảm nhanh các cơn ngứa, khô ráp, chàm trên da.

- Nuôi dưỡng, cấp ẩm và phục hồi da chuyên sâu. 

Sữa tắm dành cho viêm da cơ địa CICATOPY SHOWER GEL RESTORING PROTECTIVE SKIN BARRIER

Thành phần chính:

Dầu hạt lanh bao gồm các acid béo thiết yếu không bão hòa: omega-3, omega-6, omega-9, Betaine, Macadamia oil, D-panthenol, Allantoin.

Công dụng:

- Làm sạch da dịu nhẹ, tăng cường sự tái tạo biểu bì mới.

- Không gây kích ứng hoặc khô da, giảm nhanh triệu chứng của chàm.

- Nuôi dưỡng và dưỡng ẩm lâu dài cho làn da.

Thay vì sử dụng cây vòi voi chữa viêm da cơ địa, bạn hoàn toàn có thể tin chọn sử dụng sản phẩm lành tính của Dermedic tại nhà. Chăm sóc da bị viêm đúng cách sẽ giúp cho các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu nhanh chóng thuyên giảm, bảo vệ da tránh khỏi những yếu tố gây hại bên ngoài.

Nhiều khảo sát cho thấy người mắc viêm da cơ địa cảm thấy vô cùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm đến từ Dermedic vì độ an toàn, giúp da luôn trong trạng thái căng mướt, mịn màng. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP