Cảnh báo: Những nguyên nhân viêm da cơ địa cần chú ý

Cảnh báo: Những nguyên nhân viêm da cơ địa cần chú ý

Khi viêm da cơ địa là một triệu chứng gây viêm da, ngứa mãn tính đi kèm với các bệnh cơ địa khác như hen suyễn, viêm mũi dị ứng,… vô cùng nguy hiểm. Mặc dù viêm da cơ địa khá phổ biến hiện nay nhưng để hiểu đúng về những nguyên nhân gây viêm da cơ địa thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy còn gì để từ chối những thông tin về nguyên nhân cùng cách chữa viêm da cơ địa ngay dưới đây mà Dermedic sẽ tổng hợp trong bài viết.

Những nguyên nhân viêm da cơ địa là do đâu? Cách nhận biết như thế nào?

Viêm da cơ địa là một bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng, mọi giới tính khác nhau thường xuất hiện tại vùng bàn tay, các nếp gấp,… cùng triệu chứng cụ thể là ngứa ngáy, khó chịu, mẩn đỏ, kích ứng,… nên có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống cũng như thẩm mỹ của mọi người.

Những nguyên nhân viêm da cơ địa là do đâu

Biểu hiện phổ biến của viêm da cơ địa đó là sự ngứa ngáy khó chịu khiến người bệnh gãi nhiều do đó gây nên sự trầy xước dẫn đến nhiễm trùng, sưng viêm, có mùi hôi,… Tùy vào từng tình trạng và mức độ khác nhau sẽ có những tổn thương khác nhau.

Vậy chính các nguyên nhân nào gây nên viêm da cơ địa phổ biến?

Cùng tìm hiểu nhanh những nguyên nhân gây viêm da cơ địa được làm rõ ngay dưới đây để có những nhận định khách quan nhất cũng như cách phòng ngừa hiệu quả. Mặc dù chưa có nguyên nhân chính xác nhưng những yếu tố sau đây vẫn là điều mọi người cần đặc biệt lưu tâm.

Nguyên nhân do da không được chăm sóc đúng

Vào điều kiện thời tiết hanh khô hoặc quá ẩm nếu làn da không được chăm sóc, dưỡng ẩm đúng cách sẽ gây nên sự khô ráp, kích ứng, dị ứng thời tiết,… do đó tình trạng viêm da cơ địa xuất hiện.

Nguyên nhân do rối loạn trong hệ thống miễn dịch

Điều này gây nên là do bẩm sinh nếu không được điều trị kịp thời cũng sẽ gây nên mẩn ngứa và viêm da cơ địa trên làn da.

Nguyên nhân do điều kiện môi trường sống

Nếu sinh sống tại những môi trường có người thân, bạn bè mắc các bệnh lý hen suyễn, viêm mũi dị ứng,… cũng dễ mắc viêm da cơ địa cùng mức độ nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân do thói quen sinh hoạt

Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ thấp, lạm dụng chất kích thích như rượu, bia thuốc lá, thực phẩm dễ bị kích ứng,… cũng là nguyên nhân chính gây viêm da cơ địa như hiện nay.

Nguyên nhân từ các yếu tố khác

Một trong những nguyên nhân gây viêm da cơ địa được nhắc đến khá nhiều là do thói quen tắm nước quá nóng, tắm quá lâu kết hợp cùng các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh khiến da kích ứng và khó chịu hơn.

Nói chung, để xác định nguyên nhân chính của viêm da cơ địa cần phải thực hiện những xét nghiệm chuyên sâu mới có thể đưa ra những kết quả chính xác. Do đó, để hạn chế được tình trạng này mọi người nên hạn chế những yếu tố trên để có thể mắc viêm da cơ địa.

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không?

Sau khi xác định được những nguyên nhân gây viêm da cơ địa mọi người có thể hiểu được đa số người mắc viêm da cơ địa thường biểu hiện từng đợt sau đó tự thuyên giảm với thể nhẹ mà không gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vê cơ bản bệnh này chỉ gây nên những sự phiền phức trong cuộc sống cũng như sinh hoạt mỗi ngày chứ không gây nên quá nhiều nguy hiểm đến tính mạng.

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không

Những cách chữa viêm da cơ địa như thế nào hiệu quả?

Phương pháp điều trị viêm da cơ địa đều phải đảm bảo cơ chế giảm viêm, giảm ngứa đồng thời ngăn chặn những cơn bùng phát sau này cũng như biến chứng khác. Do đó, mọi người cần áp dụng nhanh những cách chữa viêm da cơ địa hiệu quả ngay đây.

 - Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên: Dùng kem dưỡng ẩm chính là một cách hiệu quả giúp xử lý tình trạng viêm da cơ địa khá an toàn tuy nhiên cần sử dụng đều đặn mỗi ngày để làm dịu da, mềm da khi đó nguyên nhân gây viêm da cơ địa sẽ khó có thể tái phát.

Trong đó, sản phẩm CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM là kem dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho những làn da viêm da cơ địa được đánh giá cao hiện nay. Với bảng thành phần ưu việt gồm Cicalinum® Complex, Shea butter, Cocoa butter, Glycerin, Super Hartolan, Vitamin E, Thermal water hoàn toàn không gây sự kích ứng hay khó chịu khi dùng.

Kem dưỡng danh cho viêm da cơ địa của Dermedic

Công dụng chính của sản phẩm dưỡng chuyên sâu cho viêm da cơ địa đó là phục hồi và tăng cường hàng rào lipid trên da, làm dịu vết viêm cùng những tổn thương, giữ ẩm lâu dài cho làn da: 

 - Sử dụng các sản phẩm kháng viêm: Trường hợp nếu phản ứng viêm quá mức sẽ cần sử dụng các sản phẩm điều trị kháng viêm, kháng sinh nếu cần thiết, tuy nhiên những loại thuốc này cần được bác sĩ chỉ định và kê đơn nên mọi người cần hết sức lưu tâm.

 - Hạn chế các yếu tố kích thích sự khởi phát của viêm da cơ địa: Trong đó những yếu tố cần hạn chế được đưa ra đó là thực phẩm không gây kích ứng, tắm nước nhiệt độ vừa phải, sử dụng sản phẩm tẩy rửa lành tính, mặc quần áo thoáng mát,… chính cách hạn chế viêm da cơ địa tiến triển.

Như vậy, khi đã xác định rõ ràng những nguyên nhân gây viêm da cơ địa sẽ giúp mọi người có những cách phòng tránh hiệu quả và an toàn nhất. Tuy nhiên, một trong những cách xử lý hiệu quả viêm da cơ địa chính là sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên với thành phần lành tính. Tham khảo các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu dành riêng cho viêm da cơ địa của Dermedic để được tư vấn kỹ lưỡng. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP