Viêm da cơ địa là gì? Những lưu ý cần biết khi chăm sóc viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là gì? Những lưu ý cần biết khi chăm sóc viêm da cơ địa
Bên cạnh những khái niệm về da như da mụn, da nhạy cảm, da lão hóa,... thì viêm da cơ địa cũng là một tình trạng bệnh về da xuất hiện khá phổ biến hiện nay. Liệu bạn có đang gặp phải tình trạng viêm da cơ địa và đâu sẽ là hướng giải quyết tốt nhất cho làn da. Cùng xem thông tin chi tiết tại bài viết của Dermedic nhé!
 

Viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa, còn được gọi là viêm da tiết bã nhờn, là tình trạng da do tuyến bã nhờn quá hoạt động và gây tắc nghẽn trên da. Viêm da cơ địa thường xảy ra trên vùng da có nhiều tuyến bã nhờn như mũi, trán, cằm và vùng lưng.
 
Viêm da cơ địa là bệnh lý rất phổ biến, có thể gặp ở mọi đối tượng, kể cả người lớn hay trẻ nhỏ. Triệu chứng điển hình là thương tổn da khô kèm theo ngứa, khiến người bệnh gãi nhiều dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn, dễ bị bội nhiễm.
 

Mặc dù là bệnh không nguy hiểm nhưng viêm da cơ địa rất dễ tái đi tái lại và trở nên dai dẳng, ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của bệnh nhân và gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. 

Ở một số trường hợp, dấu hiệu bệnh sẽ tạm lắng và bùng phát thành từng đợt, và nếu không điều trị bệnh có thể dẫn đến viêm da mạn tính khi đó việc điều trị sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian. 
 

Lưu ý cần biết khi chăm sóc viêm da cơ địa:

Viêm da cơ địa là một tình trạng da phổ biến, nhưng có thể được điều trị và kiểm soát bằng các sản phẩm chăm sóc da đúng cách và thay đổi lối sống. Để chăm sóc da một cách tốt nhất có thể, bạn cần tuân thủ các bước sau đây:

  • Điều chỉnh thói quen chăm sóc da:

Bất kỳ thói quen chăm sóc da nào cũng có thể gây tổn thương cho da và gây ra các triệu chứng viêm da cơ địa. Vì vậy, bạn cần điều chỉnh thói quen chăm sóc da của mình bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp và tránh sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất độc hại.

  • Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh:

Một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh có thể giúp làm giảm tình trạng viêm da cơ địa. Hạn chế đồ ăn nhanh, thức ăn có đường và đồ uống có cồn, và tăng cường việc ăn rau quả và thực phẩm chứa chất xơ.

  • Kiểm soát stress:

Stress có thể làm tăng tình trạng viêm da cơ địa. Vì vậy, bạn cần tìm cách để giảm stress trong cuộc sống hàng ngày. Có thể là bằng cách tập yoga, tham gia các hoạt động thể thao hoặc đọc sách.

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp:

Để giảm thiểu tình trạng viêm da cơ địa, bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của mình. Lưu ý hàng đầu là chọn sản phẩm chăm sóc viêm da cơ địa dưỡng ẩm  có chứa các thành phần giúp giữ ẩm cho da và phục hồi hàng rào bảo vệ của da. Bên cạnh đó, da bị viêm da cơ địa thường bị kích ứng và đỏ rát, vì vậy bạn nên chọn sản phẩm có khả năng làm dịu da giúp giảm viêm và đỏ da.

  • Thăm khám sức khỏe cùng Chuyên gia, Bác sĩ Da liễu:
Nếu tình trạng viêm da cơ địa không được kiểm soát sau khi đã thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản. Hãy chủ động chăm thăm khám trực tiếp cùng Chuyên gia, Bác sĩ Da liễu uy tín để được tư vấn và kê toa điều trị đúng cách.
 

Cicatopy - Giải pháp chăm sóc, phòng tránh viêm da cơ địa được Chuyên gia Da liễu tin dùng:

CICATOPY - dòng sản phẩm dưỡng ẩm cho da khô, chăm sóc da chàm, viêm da cơ địa từ Dermedic, tự hào là giải pháp chăm sóc và điều trị da an toàn - khoa học - hiệu quả: 
  • Làm dịu 6 triệu chứng của da dị ứng: nhám, ngứa, căng da, đỏ da, kích ứng và khô da. 
  • Giảm ngứa và nguy cơ nhiễm trùng da, làm dịu kích ứng và điều tiết hệ vi sinh vật trên da.
  • Hỗ trợ điều chỉnh quá trình sinh lý và miễn dịch da, hỗ trợ chức năng của hàng rào biểu bì, giảm tình trạng mất nước qua biểu bì.
 

Cicatopy với thành phần hoạt chất CICALINUM® COMPLEX độc quyền giúp:
 
  • Phục hồi sự cân bằng sinh lý trên bề mặt và bên trong lớp biểu bì.
  • Dưỡng ẩm sâu cho làn da mềm mại, ngăn ngừa khô ráp
  • Nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da.
Trải nghiệm ngay bộ đôi giải pháp ngăn ngừa tính trạng tái phát viêm da cơ địa được Chuyên gia Da liễu khuyên dùng:
Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP