Người bị viêm da cơ địa bôi thuốc gì nhanh chóng khỏi?

Người bị viêm da cơ địa bôi thuốc gì nhanh chóng khỏi?

Viêm da cơ địa là bệnh lý dai dẳng với khả năng tái phát nhiều lần và có thể xảy ra trên mọi độ tuổi. Thường xuyên hứng chịu các cơn ngứa ngáy, đau rát nên người bị cần phải dùng đến các sản phẩm thuốc bôi đặc trị. Vậy viêm da cơ địa bôi thuốc gì và có những dạng nào, cùng Dermedic tham khảo tại bài viết dưới đây nhé!

Viêm da cơ địa bôi thuốc gì? Những dạng thuốc được sử dụng phổ biến hiện nay

Viêm da cơ địa là một bệnh lý mãn tính với nguyên nhân gây viêm da là do yếu tố di truyền, rối loạn miễn dịch,... Bệnh thường xuất hiện với những đốm đỏ trên da, gây ngứa và để lại cảm giác khó chịu trên cơ thể. 

Viêm da cơ địa bôi thuốc gì

Với những triệu chứng bộc phát cấp tính nên người bệnh cần dùng kem bôi để giảm nhanh triệu chứng. Vậy người mắc viêm da cơ địa bôi thuốc gì? Thực tế, trên thị trường hiện nay có nhiều dạng thuốc với nhiều thành phần khác nhau chuyên hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa như: 

- Dung dịch sát khuẩn và giảm dịch tiết (chứa thành phần chủ yếu dung dịch eosin 2%, bạc nitrat 0,25 -2%). 

- Kem cung cấp độ ẩm và làm ẩm da. 

- Thuốc bôi có chứa thành phần corticoid hoặc không có corticoid,...

Những lưu ý quan trọng khi bôi thuốc trị viêm da cơ địa

Không phải tình trạng viêm da cơ địa nào cũng có thể tuỳ ý sử dụng thuốc bôi trên da. Viêm da cơ địa bôi thuốc gì thì bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu hoặc nắm rõ những lưu ý dưới đây:

lưu ý quan trọng khi bôi thuốc trị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa bôi thuốc có chứa corticoid

Thuốc bôi có chứa corticoid được ưu tiên hàng đầu trong liệu trình điều trị viêm da cơ địa. Tuy nhiên, thành phần này thường để lại nhiều tác dụng phụ liên quan đến teo da, giãn mạch, xuất hiện vết rạn da. 

Do đó, bạn không nên tùy tiện sử dụng thuốc bôi có chứa corticoid mà nên bôi theo liệu trình bác sĩ hướng dẫn cũng như không tự ý thay đổi lộ trình bôi. 

Viêm da cơ địa bôi thuốc không chứa corticoid

Một số loại thuốc bôi có khả năng ức chế tại chỗ được gọi là thuốc không corticoid. Thuốc hoạt động dựa trên cơ chế không ngăn sự đáp ứng của các tế bào thuộc hệ thống miễn dịch. 

Từ đó giúp cho tình trạng viêm ngứa dần thuyên giảm và biến mất. Tuy nhiên, thuốc bôi dạng này còn tồn đọng một số hạn chế như gây đau tại chỗ kéo theo hiện tượng bong rát hoặc châm chích. 

Sản phẩm kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa 

Đối với các sản phẩm dưỡng ẩm bôi cho da, bạn nên ưu tiên những dòng sản phẩm có xuất xứ từ các thành phần lành tính, có kết cấu mỏng nhẹ để dễ hấp thụ. 

Kem dưỡng lành tính dành cho người bị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa có thể xuất hiện tại nhiều vị trí trên cơ thể như trán, má, cằm, thân mình, tay chân. Tùy theo vị trí xuất hiện các triệu chứng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm thuốc bôi cho phù hợp. 

Hiểu được nỗi lo của người mắc viêm da cơ địa, thương hiệu dược mỹ phẩm Dermedic cho ra mắt các sản phẩm kem dưỡng lành tính mà bạn có thể tin chọn như:

Sản phẩm dành cho viêm da cơ địa ở tay

Trường hợp các triệu chứng viêm da cơ địa cấp tính xuất hiện ở tay, bạn có thể sử dụng sản phẩm kem dưỡng CICATOPY REGENERATING HAND CREAM

viêm da cơ địa ở tay CICATOPY REGENERATING HAND CREAM

Thành phần chính: Thermal water, Dầu hạt lanh có chứa các acid béo thiết yếu không no như: Omega-3, Omega-6, Omega-9, Allantoin, Lanolin, Glycerine, Vitamin E.

Công dụng của sản phẩm:

  • Làm cân bằng hệ vi sinh trên da.
  • Hỗ trợ làm dịu nhanh các triệu chứng do viêm da kích ứng để lại.
  • Các triệu chứng khác như căng, khô, mẩn đỏ, sần sùi cũng được giảm thiểu hiệu quả.
  • Dưỡng ẩm sâu chuyên sâu và làm mềm lớp biểu bì.
  • Nuôi dưỡng, phục hồi rào lipid nhanh chóng.
  • Ngăn chặn hiệu quả tình trạng mất nước qua biểu bì.

Sản phẩm dành cho viêm da cơ địa trên cơ thể

Tình trạng viêm da cơ địa xuất hiện tại nhiều vị trí trên cơ thể sẽ được cải thiện nhanh chóng khi sử dụng sản phẩm CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM thuộc thương hiệu Dermedic.

viêm da cơ địa trên cơ thể CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM

Thành phần chính: Cicalinum® Complex, Shea butter, Cocoa butter, Glycerin, Super Hartolan, Vitamin E, Thermal water

Công dụng của sản phẩm:

- Làm giảm các triệu chứng của viêm da như ngứa, kích ứng, nổi mẩn đỏ, da sần sùi, phục hồi hàng rào lipid trên da.

- Tăng cường bổ sung độ ẩm cho da và nuôi dưỡng da lâu dài.

- Tăng cường cũng như củng cố hàng rào bảo vệ da.

- Hỗ trợ xây dựng lại lớp màng hydrolipid tự nhiên.

Sẽ không quá khó để lựa chọn viêm da cơ địa bôi thuốc gì nếu bạn biết đến những sản phẩm lành tính đến từ Dermedic. Mong với những thông tin bài viết mang lại sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách dùng thuốc bôi trị viêm đúng cách cũng như tìm được cho mình một sản phẩm dòng Cicatopy giúp làm giảm nhanh triệu chứng của viêm da cơ địa.

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP