Dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen hiệu quả và an toàn với bí quyết này

Dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen hiệu quả và an toàn với bí quyết này

Mụn đầu đen từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh với tín đồ làm đẹp. Ngoài biện pháp xóa tan nỗi ám ảnh về các chấm đen li ti thì dưỡng ẩm cho da cũng giữ vai trò quan trọng không kém. Vậy bí quyết dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen thế nào, thực hiện ra sao, cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé! 

Mụn đầu đen: Nguyên nhân hình thành và lý do cần dưỡng ẩm

Dầu thừa, tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông chính là nguyên nhân hình thành nên mụn đầu đen. Mụn đầu đen tập trung chủ yếu ở vùng mũi, mặt, thậm chí ở các khu vực khác như cổ, ngực, lưng, cánh tay,...

Mụn đầu đen hình thành do những tác nhân sau:

Tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh: Người có làn da dầu hoặc tuyến bã nhờn tiết nhiều nhưng không được làm sạch đúng cách sẽ dần che lấp và làm bít tắc lỗ chân lông. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, tế bào chết, cặn bẩn tích tụ thành mụn.

Thiếu dưỡng ẩm cho da: Phần lớn các trường hợp da không đủ ẩm là do bị thiếu nước. Nước giữ vai trò quan trọng trong việc đào thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Do đó, mụn đầu đen sẽ hình thành khi bạn thiếu nước, da cũng trở nên khô ráp, nhăn nheo hơn.

Sinh hoạt thiếu khoa học: Sử dụng nhiều thực phẩm cay nóng, thiếu chất xơ, thường xuyên thức khuya, vệ sinh da mặt không sạch sẽ,... đều là tác nhân phổ hiện gây nên hiện tượng mụn đầu đen.

Vì sao cần dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen?

Như đã đề cập, thiếu dưỡng ẩm cho da cũng là nguyên nhân hình thành mụn đầu đen. Do đó việc dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen là vô cùng cần thiết và không nên bỏ qua bước chăm sóc này.

Ngoài điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt và vệ sinh da mặt, mọi người nên chọn lựa cho mình một sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen phù hợp. Mong muốn bản thân trở nên hoàn thiện mỗi ngày nhưng làn da trót lỡ tô điểm vài nốt mụn đầu đen thì bạn nên chọn cho mình một sản phẩm cấp ẩm chuyên sâu để kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra.

Bí quyết lựa chọn dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen là:

Chú ý đến thành phần có trong kem dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen

Thành phần có trong các sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen vô cùng quan trọng, nếu chọn sai, tình trạng mụn sẽ càng trở nên trầm trọng hơn. Những hoạt chất được xem là lành tính đối với da mụn đầu đen là:

  • Sodium Hyaluronate: Đây là thành phần được ưa chuộng bởi khả năng cải thiện độ ẩm tối ưu, bảo vệ làn da tốt, chống lão hoá cũng như làm dịu da hiệu quả. 
  • Niacinamide: Đây là dẫn xuất của Vitamin B3, giữ nhiều vai trò quan trọng đối với da như phục hồi, bảo vệ, giữ ẩm, chống da xỉn màu, kém săn chắc, giảm sự tắc nghẽn bã nhờn. Từ đó mụn đầu đen sẽ được giảm thiểu đáng kể. 
  • Salicylic Acid (BHA): Tinh chất này sẽ len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông để loại bỏ các tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn. Ngoài ra, chúng còn có khả năng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp da tái tạo trở lại, mịn màng và rạng rỡ hơn. 
  • Đất sét: Đất sét - đặc biệt là loại có chứa thành phần Kaolin và Bentonite khi sử dụng trên da sẽ giúp hấp thu lượng bã nhờn dư thừa. Tế bào chết từ đó cũng được loại bỏ, mụn đầu đen sẽ dần biết mất, da cũng trở nên mịn màng hơn. 

 

Dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen và những lưu ý đến kết cấu trong kem

Bên cạnh bảng thành phần thì kết cấu sản phẩm cũng giữ vai trò quan trọng không kém trong việc dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen. Những lưu ý khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho làn da bị mụn đầu đen là:

Nên chọn các sản phẩm có kết cấu loãng nhẹ, có gốc nước, dễ tán, thẩm thấu nhanh

Không dùng các loại kem dưỡng có chất quá dày. 

Việc lựa chọn kết cấu dưỡng ẩm phù hợp sẽ tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất cần thiết, mụn đầu đen cũng sẽ được loại bỏ hiệu quả. 

NORMACNE Anti-Imperfections Night Cream - giải pháp tối tân cho da dầu, mụn 

Đây là kem dưỡng ẩm cho da mụn vào ban đêm được các bác sĩ da liễu hàng đầu tin chọn. Sản phẩm đa tác động giúp làm giảm các vấn đề liên quan đến tuyến bã nhờn, mụn trên da. Công dụng chính của NORMACNE Anti-Imperfections Night Cream là:

  • Giảm số lượng vi khuẩn gây mụn
  • Loại bỏ tế bào chết, không ngừng kích thích tái tạo tế bào mới
  • Làm mịn da, đều màu da, loại bỏ khuyết điểm trên da
  • Chống oxy hoá và sự lão hoá trên da, mang lại sự trẻ trung cho làn da
  • Điều tiết tuyến bã nhờn
  • Thu nhỏ lỗ chân lông

Trên đây là những thông tin cần thiết về dưỡng ẩm cho da mụn đầu đen. Hy vọng dữ liệu bài viết mang lại sẽ phần nào giúp ích cho các tín đồ mê làm đẹp tìm được một giải pháp trị mụn nhanh chóng, mang lại một làn da trẻ khỏe, tươi mới về lâu dài. 
 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP