Chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn khô nào phù hợp ? Cần lưu ý gì ?

Chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn khô nào phù hợp ? Cần lưu ý gì ?

Bất kỳ ai có tình trạng da khô đều có khả năng bị nổi mụn. Phần lớn trường hợp xuất hiện mụn trên da khô đều kéo theo hiện tượng thâm, bong tróc, thậm chí viêm nặng. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn khô phù hợp chính là giải pháp giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh về làn da thiếu sức sống này. Vậy có những sản phẩm nào đáp ứng những tiêu chí cần có của da bị mụn và khô, cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Vì sao phải dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn khô ? Nguyên nhân nào khiến tình trạng da xấu ?

Tình trạng da bị khô ráp, căng tức, bong tróc, nứt nẻ, châm chích,... được xem là các triệu chứng điển hình của một làn da khô. Da khô thường đi kèm với hiện tượng nổi mụn. Vấn đề này bắt nguồn do những nguyên nhân như:

Da không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ khiến lớp màng lipid bảo vệ da bị phá vỡ, tế bào mới cũng không được sản sinh nên da sẽ trở nên khô, ngứa, viêm nhiễm và gây mụn. 

Nếu bạn sử dụng sai cách kem dưỡng ẩm cho da mụn khô như bôi dày, chất kem quá đặc sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, tình trạng mụn ngày càng trở nên tồi tệ hơn. 

Lười tẩy trang, vệ sinh da mặt không sạch sẽ cũng chính là tác nhân phổ biến dẫn đến da mụn khô. 

Người thường xuyên đối diện với căng thẳng, áp lực, stress kéo dài,... làn da thường sẽ khô và có mụn. 

Mách bạn bí kíp trong chăm sóc da mụn khô

Chăm sóc da mụn khô giữ vai trò vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da cũng như phòng tránh các biến chứng nguy hại về sau. Do đó, nếu bạn bị da mụn khô thì nên:

Quan tâm đến việc làm sạch da bằng cách tẩy trang kỹ càng, rửa mặt và thường xuyên tẩy tế bào chết cho da mặt. 

Dưỡng ẩm cho da mụn khô bởi các sản phẩm phù hợp. Nếu chưa thể tìm thấy cho một sản phẩm tốt, bạn nên tham khảo ý kiến đến từ các chuyên gia chăm sóc làm đẹp hoặc các bác sĩ da liễu. 

Cần chống nắng để bảo vệ tốt làn da khô mụn.

Dùng kem bôi trị mụn.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn khô tinh tế & phù hợp

Da mụn khô không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm để làn da trở nên tươi mới, có sức sống hơn, từ đó giảm thiểu tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Kem dưỡng ẩm cho da mụn khô phù hợp cần:

Kem dưỡng ẩm cho da mụn khô cần có công thức phù hợp

Các thành phần của một loại kem dưỡng ẩm phổ biến sẽ bao gồm occlusive (khóa ẩm), emollient (làm mềm da) và humectant (hút ẩm). Riêng sản phẩm dành cho da mụn khô sẽ chứa nhiều hoạt chất occlusive hơn. Việc chọn các sản phẩm có thành phần khóa ẩm cao, không gây bít tắc lỗ chân lông sẽ giúp bạn giảm thiểu rõ rệt tình trạng da khô mụn. 

Nên tránh xa các thành phần gây kích ứng

Kem dưỡng ẩm cho da mụn khô nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa BHA vì chúng sẽ khiến cho làn da trở nên khô ráp hơn nhiều lần. Một thành phần có thể thay thế BHA và ít gây kích ứng là PHA. Hơn nữa, bạn cũng nên tránh các sản phẩm có chứa quá nhiều hương liệu, chất cồn trong quá trình khắc phục tình trạng da khô mụn. 

Sử dụng sản phẩm có khả năng phục hồi màng ẩm

Phần lớn các trường hợp da khô mụn đều chứa lớp màng bị tổn thương, từ đó hàng rào bảo vệ da cũng bị ảnh hưởng. Do đó, khi dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn khô, bạn nên chọn sản phẩm có khả năng phục hồi màng ẩm và làm dịu da. 

Chọn thành phần chống oxy hóa và làm dịu da

Bước quan trọng cuối cùng trong việc chọn lựa sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn khô là nên chọn thành phần có chiết xuất từ niacinamide, trà xanh và vitamin E. Những hoạt chất này sẽ làm dịu, cân bằng độ ẩm cần thiết cho da cũng như giúp da chống oxy hóa từ các tác nhân gây hại bên ngoài.

NORMACNE Mattifying Moisturising Cream - kem dưỡng ban ngày ngăn bóng nhờn, phù hợp với làn da mụn khô

NORMACNE Mattifying Moisturising Cream là sản phẩm kem dưỡng ban ngày ngăn ngừa bóng nhờn, điều trị mụn hiệu quả. Công dụng nổi trội của NORMACNE Mattifying Moisturising Cream là:

Giảm tình trạng mụn sưng viêm

Giảm thiểu số lượng và làm gián đoạn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn

Giúp phá vỡ màng sinh học của vi khuẩn trên da

Kiểm soát tiết bã nhờn, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông, giảm kích thước lỗ chân lông, hiệu ứng ngăn bóng nhờn.

Chống gốc tự do với Oxyniacyde™ Complex và Vitamin E

Dưỡng ẩm cho da, giảm TEWL (mất nước qua da) với HA và Dub Diol

Hỗ trợ là đều màu da, giảm đốm sắc tố do mụn

Nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc dưỡng ẩm cho da mụn khô thì hãy liên hệ ngay đến các chuyên gia da liễu uy tín để được tư vấn giải pháp khắc phục phù hợp. Những thông tin bài viết mang lại hy vọng phần nào giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về làn da mụn khô cũng như tìm ra một sản phẩm chất lượng cho bản thân. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP