Da khô thiếu chất gì? Bổ sung thêm dưỡng chất nào sẽ cải thiện?

Da khô thiếu chất gì? Bổ sung thêm dưỡng chất nào sẽ cải thiện?

Vấn đề làn da khô, thiếu sức sống đã và đang trở thành một tình trạng nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người đặc biệt là các chị em phụ nữ hiện nay. Vậy da khô thiếu chất gì mà có thể gây nên những tình trạng thô ráp, nứt nẻ chính là những điều kiện tiền đề của lão hóa da sớm. Về vấn đề này do làn da là hàng rào che chắn và bảo vệ cho cơ thể nhưng dưới sự tác động của nhiều yếu tố khác nhau từ môi trường, cơ địa, tuổi tác, chế độ dinh dưỡng,… càng làm vấn đề khô da trở nên trầm trọng hơn.

Da khô do thiếu chất gì? Những biểu hiện của da khô?

Da khô được hiểu là khi làn da bị thiếu nước ở bề mặt da và lớp biểu bì, tuyến bã nhờn sản xuất quá ít lượng bã nhờn khiến cho da bị thiếu độ ẩm và trở nên khô ráp hơn. Da mặt khô thông thường chỉ là tạm thời nhưng kéo dài quá lâu thì đâu cũng là một dạng bệnh lý khá nguy hiểm với những biểu hiện dễ thấy của da khô như sau:

Những dấu hiệu nhận diện làn da khô thiếu chất

Da khô thiết chất gì và các dấu hiệu nhận biết làn da khô đang thiếu chất

- Làn da luôn có cảm giác thô ráp, sần sùi.

- Làn da có biểu hiện ngứa, rát, nóng khi nhiệt độ lên cao.

- Có tình trạng căng da đặc biệt sau một lần tiếp xúc với nước nóng.

- Làn da xuất hiện nhiều những nếp nhăn hoắc nứt chân chim, nếu nặng thậm chí có thể gây nên sự chảy máu và đau rát vô cùng.

- Làn da cũng dễ bị ửng đỏ hay mắc tình trạng viêm da.

- Da khô nứt nẻ cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng khá nguy hiểm.

Vậy da khô thiếu chất gì?

Với những biểu hiện của làn da khô như vậy thì da khô thiếu chất gì luôn là vấn đề mà phái đẹp đang tìm kiếm và quan tâm hiện nay. Nhắc đến những chất gây nên tình trạng làn da khô ráp này sẽ được phân tích cụ thể ngay dưới đây giúp mọi người dễ dàng tham khảo:

Da khô thiếu chất béo

Chất béo là một chất giúp làn da được căng bóng, tươi trẻ và mềm mịn hơn rất nhiều như Omega 3 và 6 sẽ khiến da căng mịn. Do đó, nếu thiếu chất béo cũng gây tình trạng da khô ráp hơn rất nhiều đòi hỏi việc cung cấp chất béo là điều cần thiết và quan trọng để giữ ẩm và tạo ra một hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa thoát nước tối ưu nhất khiến da luôn mềm mại và tăng ẩm cho da.

Da khô thiếu lượng chất béo cần thiết

Thiếu chất béo và protein cũng gây ra tình trạng khô da

Da khô thiếu Vitamin A

Vitamin A được hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh giúp dưỡng ẩm cho da và thúc đẩy sản xuất các tế bào khỏe mạnh đồng thời duy trì lớp màng bảo vệ trên da. Khi đó, thiếu hụt vitamin A sẽ khiến da mất nước, khô nứt nên việc bổ sung hàm lượng vitamin A qua thực phẩm và kem dưỡng là điều nên thực hiện.

Da khô thiếu Vitamin C

Một trong những câu trả lời khi da khô thiếu chất gì chính là do thiếu chất vitamin C – đây là thành phần chính tham gia vào quá trình sản sinh Collagen và khiến da căng mịn tự nhiên. Vitamin C đối với da còn giúp tái tạo mạng lưới dưới da nhằm giữ và cấp ẩm cho da từ sâu bên trong. Do đó lẽ tất yếu khi thiếu vitamin C thì làn da sẽ khô sần, nứt nẻ hơn rất nhiều.

Da khô thiếu Vitamin C

Da mặt sẽ trở nên khô sần, nứt nẻ và còn bị sừng hóa nang lông ở da

Những cách nào giúp khắc phục da khô nhanh chóng?

Để giảm đi những cảm giác khô căng trên làn da và giúp làn da luôn được cấp nước, cấp ẩm nhanh chóng thì ngoài bổ sung những dưỡng chất qua con đường dinh dưỡng thì một trong những cách hiệu quả chính là quá trình dưỡng da toàn diện. Chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng quá trình chăm dưỡng da phải đi cùng nhau mới có thể tạo nên những hiệu quả tối ưu nhất đối với làn da.

Bổ sung các dưỡng chất bị thiếu hụt cho da khô

Đối với những người đang có tình trạng da khô ráp thì việc bổ sung các chất cần thiết bằng những vitamin dạng uống chính là cách duy trì một làn da thực sự khỏe mạnh từ sâu bên trong. Nắm vững được da khô thiếu chất gì tùy từng cơ địa sẽ có những dưỡng chất bổ sung cần thiết giúp cải thiện làn da, hạn chế tình trạng thâm sạm, khô da, xỉn màu.

Tiến hành tẩy da chết định kỳ

Tẩy da chết cho làn da khô cũng là một bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da toàn diện nhất. Điều này vừa giúp loại bỏ tế bào da chết vừa giúp lỗ chân lông thêm thông thoáng và dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất cho làn da căng mịn tự nhiên nhất.

Tiến hành tẩy da chết định kỳ

Tẩy da chết cho làn da khô cũng là một bước quan trọng

Sử dụng sản phẩm HYDRAIN3 HIALURO Enzyme peeling là gel tẩy tế bào chết dạng enzym với thành phần chính là nước khoáng, phức hợp các axit AHA và L-arginin (6%), axit hyaluronic, urea, glycerin, allantoin sẽ tạo điều kiện cho những tế bào da mới được khỏe mạnh cũng như hỗ trợ cho việc dưỡng ẩm da được thấm sâu vào lỗ chân lông đem lại hiệu quả dưỡng da tối ưu nhất.

Uống đủ 2-3 lít nước/ ngày

Khi đã nắm rõ được da khô thiếu chất gì thì việc bổ sung nước là điều cần thiết bởi nước sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong được sáng và khỏe mạnh hơn. Tiêu chuẩn 2-3 lít nước mỗi ngày chính là cách chăm và dưỡng da mà không tốn quá nhiều chi phí.

Dùng những sản phẩm cấp ẩm chuyên sâu cho da khô

Làn da khô là do thiếu chất cũng như thiếu ẩm do đó việc sử dụng một loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu phù hợp với da khô cùng đặc tính khóa ẩm cao hơn, ngăn ngừa dưỡng chất và nước có thể bay hơi sẽ giúp da luôn căng mướt. Trong đó, sản phẩm HYDRAIN3 HIALURO Cream-gel ultra-hydrating là Gel dưỡng ẩm thế hệ mới hỗ trợ cấp ẩm chuyên sâu, kéo dài tới 48 giờ sau khi dùng. 

HYDRAIN3 HIALURO Cream-gel ultra-hydrating

Dòng sản phẩm gel dưỡng ẩm thế hệ mới Dermedic hỗ trợ cấp ẩm chuyên sâu

Với thành phần chính bao gồm AqualareTM (Nước khoáng, 4 loại Hyaluronic Acid, Glucosamoniglycans, Trehalose) ure-UREA, glycerin, Dub diol, Betaine, Phytosqualan – Squalan, vitamin E giúp tái tạo và cung cấp đủ nước cho làn da luôn căng mịn tự nhiên nhất.

Ngoài ra, một sản phẩm serum lành tính dành cho làn da khô mà bạn không thể bỏ qua là HYDRAIN3 HIALURO Hydrating. Đây là sản phẩm cấp ẩm chuyên sâu dành cho làn da thiếu ẩm, dưỡng ẩm da căng mượt, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, không gây dị ứng. 

Như vậy, không quá khó khi tìm hiểu về tình trạng da khô thiếu chất gì cùng những cách xử lý nhanh chóng đối với tình trạng này. Bên cạnh chế độ ăn uống cân bằng và khoa học thì việc sử dụng những sản phẩm cấp ẩm da chuyên sâu cũng là điều mọi người nên lưu tâm. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm về dòng sản phẩm này vui lòng liên hệ Dermedic VietNam để được giải đáp nhanh chóng. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP