Giải đáp vấn đề da khô dùng serum gì cực chuẩn mà bạn nên biết

Giải đáp vấn đề da khô dùng serum gì cực chuẩn mà bạn nên biết

Ưu điểm nổi bật của làn da khô đó là tình trạng dù ít nổi mụn nhưng lại dễ gặp phải sự bong tróc da, sần sùi khó chịu, lão hóa sớm,… không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến mọi người tự ti hơn. Điều này khiến cho việc tìm kiếm câu trả lời da khô dùng serum gì càng nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay bởi dùng serum chính là cách khắc phục nhanh và được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết gì về những loại serum phù hợp với làn da khô cũng như cách lựa chọn những dòng serum như thế nào là tốt nhất? Cùng tham khảo những thông tin được cung cấp ngay dưới bài viết sau đây nhé!

Có cách chọn cho da khô dùng serum gì thực sự hiệu quả ?

Không giống như nhiều làn da khác, da khô thường có đặc tính là bong tróc, dễ dàng bị lão hóa hơn bình thường do đó việc lựa chọn những dòng sản phẩm serum dưỡng da khô cũng cần phải có những bí kíp riêng cần đặc biệt lưu tâm.

Thứ nhất, nên chọn serum cho da khô theo độ tuổi

Bước vào mỗi độ tuổi khác nhau, tình trạng của da khô lại có nhiều sự thay đổi và khác biệt đòi hỏi mọi người cần nắm vững để có thể đưa ra những câu trả lời chính xác nhất da khô dùng serum gì cho phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

Độ tuổi dậy thì: Do làn da tuổi này chưa có quá nhiều vấn đề nên chỉ cần chọn serum với chức năng dưỡng ẩm cơ bản để khắc phục tình trạng khô da.

Độ tuổi từ 20-30: Nên ưu tiên những serum có chức năng nâng tone và cải thiện độ căng mịn trong độ tuổi này.

Độ tuổi trên 30: Độ tuổi này do da bị lão hóa nên cần dưỡng ẩm thường xuyên hơn nên cần lựa chọn serum có chức năng làm chậm sự lão hóa cũng như khiến nếp nhăn giảm đáng kể.

Thứ hai, nên chọn serum có thành phần tốt cho da

Bảng thành phần có trong serum dành riêng cho da khô phải đảm bảo đầy đủ những điều cơ bản ngay sau đây mới giúp mọi người có thể nhanh chóng đảm bảo cung cấp độ ẩm cũng như ngăn ngừa tình trạng lão hóa của da khô bao gồm:

Thành phần Axit Hyaluronic (HA): có khả năng ngậm nước vượt trội và hoạt động bằng cách hút độ ẩm nhanh chóng cung cấp đến các lớp bên ngoài của da giúp da căng mọng hơn.

Thành phần Glycerin: để có thể giải đáp được da khô dùng serum gì thì trong thành phần của serum phải có Glycerin – một chất hydrat hóa nhẹ có khả năng hấp thụ độ ẩm nhanh chóng giúp giữ nước để duy trì độ ẩm.

Thành phần Panthenol: là chất giữa ẩm có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả cho da và củng cố hàng rào bảo vệ của da, chống mất nước tốt.

Thành phần Niacinamide: có khả năng chống viêm ngăn ngừa sự kích ứng và giảm mẩn đỏ nhạy cảm ở da giúp cân bằng sản xuất bã nhờn trên da khô.

Trong đó, sản phẩm Serum Hydrain có tác dụng làm dịu da, giảm tình trạng khô da và kích ứng nhanh chóng. Bởi bảng thành phần đặc biệt bao gồm Nước khoáng, axit Hyaluronic 15%, dầu hạnh nhân, vitamin E, Glycerine, Phytosqualan – Squalane giúp hạn chế tình trạng kích ứng, dị ứng.

HYDRAIN3 HIALURO là dòng serum cấp ẩm sâu cho làn da thiếu ẩm giúp da trở nên căng mịn, mướt hơn rất nhiều đồng thời giúp làn da săn chắc và ngăn ngừa những dấu hiệu của sự lão hóa sớm trên làn da.

Thứ ba, nên chọn serum theo tình trạng da

Tình trạng da khô sẽ trở nên vô cùng nghiêm trọng nếu không chọn được những dòng serum phù hợp nhất và đừng quên chọn lựa những dòng serum phù hợp theo từng tình trạng da khác nhau để trả lời da khô dùng serum gì, cụ thể

Da khô nghiêm trọng: nên chọn serum có thành phần dưỡng ẩm cao như Glycerin, tảo biển, HA,… sẽ giúp da thêm căng mọng và làm dịu da nhanh chóng.

Da khô và lão hóa: nên chọn những serum có thành phần như nước hoa hồng, axit hyaluronic, dầu tầm xuân,... để giảm khô và hỗ trợ làm mờ nếp nhăn khá tốt.

Da khô sạm: tình trạng khô và sạm đen, xỉn màu nên chọn thành phần là sake, cam thảo, mầm đậu nành, nha đam,… là ưu tiên hàng đầu giúp cải thiện da và nâng tone, làm đều màu nhanh hơn.

Da hỗn hợp thiên khô: do là loại da đặc biệt với vùng chữ T thường có dầu và dễ nổi mụn nên thành phần serum là trà xanh là lựa chọn cần lưu tâm mới tránh được tình trạng nổi mụn sau khi dùng serum.

Những lưu ý đặc biệt sau khi dùng serum cho da khô?

Mặc dù lựa chọn da khô dùng serum gì cũng như những cách chọn như thế nào thì việc lưu ý những vấn đề cơ bản sau khi dùng serum ngay sau đây cũng luôn là điều mà mọi người cần đặc biệt quan tâm.

Cần tìm hiểu kỹ lưỡng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm: nên chọn mua serum tại những địa chỉ chính hãng cũng như hệ thống nhà thuốc,… để đảm bảo được chất lượng tốt nhất khi sử dụng.

Sử dụng serum đúng theo từng bước: cần thực hiện đúng quy trình chăm sóc da mới đem lại những tác dụng tốt nhất giúp làn da được hoàn hảo.

Chăm sóc da từ sâu bên trong: điều này đến từ chế độ ăn uống cần đảm bảo sự khoa học nhất, bổ sung thêm rau xanh, nước trái cây,… sẽ giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh nhất.

Tóm lại, với làn da khô dùng serum gì sẽ cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau đòi hỏi mọi người cần hết sức cân nhắc trước khi đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm về dòng serum tốt cho làn da khô ráp vui lòng liên hệ đến Dermedic để nhận được sự giải đáp nhanh chóng nhất. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP