Da khô bong tróc toàn thân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách xử lý

Da khô bong tróc toàn thân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách xử lý

Một trong những điều gây “ám ảnh” nhất mỗi khi mùa đông đến chính là tình trạng da khô bong tróc toàn thân cùng mức độ nghiêm trọng hơn sau mỗi lần tắm gội hàng ngày. Làn da là một bộ phận quan trọng nhất giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác động bên ngoài do đó với tình trạng da khô, bong tróc vảy, thô ráp, nứt nẻ, mẩn ngứa,… càng làm mọi người tự tin hơn rất nhiều.

Vậy có những nguyên nhân nào gây nên tình trạng này, những triệu chứng ra sao cùng những phương án xử lý như thế nào là tối ưu sẽ nhanh chóng được làm rõ ngay đây.

Nguyên nhân chính nào khiến da khô bong tróc toàn thân?

Mặc dù da khô ráp thường là một tình trạng xuất hiện khi mùa đông đến, mức nhiệt độ và độ ẩm làm nhanh chóng tuy nhiên nếu chúng kéo dài quá lâu sẽ là một biểu hiện khá nguy hiểm cần xử lý nhanh chóng. Và dưới đây là một số nguyên nhân chính gây nên da khô bong tróc toàn thân mà mọi người cần hết sức lưu tâm, cụ thể:

Do thời tiết: Vào thời tiết mùa đông khi nhiệt độ và độ ẩm giảm mạnh khiến làn da càng trở nên thô ráp, thiếu đi sức sống.

Do nhiệt độ: Việc sử dụng lò sưởi, bếp củi,… đều làm giảm nhiệt độ và độ ẩm gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da trở nên khô ráp hơn.

Do thói quen sinh hoạt: Tắm nước quá nóng và tắm quá lâu cũng là một nguyên nhân gây nên tình trạng làn da khô hơn.

Lạm dụng xà phòng và chất tẩy rửa: Những hóa chất này khá phổ biến cũng là nguyên nhân loại bỏ độ ẩm ra khỏi da nên mọi người cần cân nhắc khi dùng.

Những triệu chứng của tình trạng da khô bong tróc toàn thân

Bên cạnh những nguyên nhân cụ thể của tình trạng da khô và bong tróc toàn thân thì triệu chứng cụ thể ngay dưới đây sẽ giúp mọi người dễ dàng phân biệt, cụ thể là:

Xuất hiện cảm giác căng da đặc biệt sau khi tắm gội, bơi lội, tiếp xúc với nước nóng.

Làn da luôn các cảm giác khô cứng và thô ráp hơn bình thường.

Triệu chứng ngứa ngáy khó chịu trên làn da xuất hiện nhiều hơn.

Triệu chứng nhẹ là bong tróc nhẹ sau xuất hiện nứt kẽ và thậm chí rỉ máu vô cùng nguy hiểm.

Xuất hiện nhiều đường nhăn và vết nứt ngay trên làn da khiến màu da cũng trở nên xám hoặc đỏ ửng khó chịu.

Những cách xử lý tình trạng da khô bong tróc toàn thân hiệu quả

Nhằm giúp mọi người, đặc biệt là phái đẹp có thể xử lý nhanh chóng, hiệu quả tình trạng da khô bong tróc toàn thân thì nhất định không được bỏ qua những cách thức đơn giản được tổng hợp ngay dưới đây.

Sử dụng các mỹ phẩm bôi ngoài da để cải thiện tình trạng

Hiện nay có khá nhiều các sản phẩm bôi ngoài da khác nhau có thể cải thiện được tình trạng này nhưng mọi người cần hết sức lưu ý khi lựa chọn các dòng sản phẩm đảm bảo tính an toàn cho người dùng.

Trong đó có sản phẩm CICATOPY SHOWER GEL RESTORING PROTECTIVE SKIN BARRIER - sữa tắm chuyên dùng để phục hồi da. Người có tình trạng da khô bong tróc có thể sử dụng sản phẩm này vì khả năng làm sạch dịu nhẹ, tăng sự tái tạo biểu bì, giảm triệu chứng của chàm, không gây kích ứng và cũng có thể làm dịu da tức thời. 

Ngoài ra, tình trạng da khô bong tróc toàn thân có thể được khắc phục nhanh chóng và tức thời khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho da body CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM. Với các thành phần chính như Cicalinum® Complex, Shea butter, Cocoa butter, Glycerin, Super Hartolan, Vitamin E, Thermal water, sản phẩm có khả năng tăng cường hàng rào lipid trên da, giúp dịu vết viêm cũng như làm giảm nhanh các triệu chứng về khô da, dị ứng. 

Sử dụng những cách đến từ thiên nhiên

Bên cạnh việc dùng mỹ phẩm để cải thiện tình trạng da khô bong tróc toàn thân thì những cách thức từ thiên nhiên cũng là một trong những phương pháp tuyệt vời mà mọi người không nên bỏ lỡ.

Đắp mặt nạ cùng mật ong: Sử dụng mật ong thoa đều lên vùng da bong tróc toàn thân sẽ giúp làm mềm da, sáng da và giữ ẩm rất tốt.

Dùng dưa leo đắp mặt: Cắt dưa thành từng miếng nhỏ đắp lên vùng da bong tróc với tần suất 2-3 lần/ tuần sẽ giúp cấp ẩm và dưỡng da nhanh chóng.

Dùng gel từ nha đam: Sử dụng phần thịt và gel nha đam tiến hành xay nhuyễn để tạo hỗn hợp sệt đắp lên vùng da bị bong tróc và lưu lại 15-20 phút sau đó rửa lại với nước ấm sẽ giúp cấp ẩm nhanh hơn.

Dùng dầu dừa: Dùng dầu dừa để thoa đều lên vùng da bị bong tróc vảy, lưu lại qua đêm và rửa sạch vào hôm sau cũng là cách cấp ẩm hiệu quả.

Như vậy, việc tìm hiểu về những nguyên nhân, triệu chứng cũng như các cách xử lý tình trạng da khô bong tróc toàn thân mặc dù không quá khó khăn nhưng đòi hỏi mọi người phải thực sự hiểu rõ về vấn đề này. Chỉ có như vậy mới giúp hiệu quả dưỡng da, chăm sóc da được hoàn hảo nhất. Đừng quên kết hợp với các mỹ phẩm dưỡng da phù hợp với làn da khô đến từ thương hiệu Dermedic VietNam chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho làn da căng mịn tự nhiên. Liên hệ ngay Dermedic VietNam để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng ngay hôm nay. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP