Điều trị mụn viêm da dị ứng hay cơ địa thì được dùng kem dưỡng ?

Điều trị mụn viêm da dị ứng hay cơ địa thì được dùng kem dưỡng ?

Khi đang tham gia liệu trình điều trị mụn, không ít phái đẹp thắc mắc rằng “Có nên dùng kem dưỡng ẩm khi đang điều trị mụn viêm da hay không?” Bởi họ lo lắng liệu có những ảnh hưởng tiêu cực nào đến làn da khi sử dụng không? Tại bài viết này nhà DERMEDIC sẽ cùng bạn khám phá câu trả lời nhé.

Điều trị mụn viêm da và tìm hiểu nguyên nhân gây mụn

Mụn viêm thường xuất hiện trên da ở tình trạng là những nốt mụn mủ, thậm chí sưng đỏ nghiêm trọng, gây đau nhức, châm chích và khó chịu. Nguyên nhân chủ yếu gây nên các loại mụn là do vi khuẩn trong bụi bẩn xâm nhập được vào sâu các lớp biểu bì da. Việc này dẫn đến nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, tàn phá nghiêm trọng các lớp mô biểu bì nếu không được can thiệp kịp thời và xử lý đúng cách. 

Các loại dạng mụn viêm thường gặp mà bạn nên lưu tâm như:

Mụn viêm đỏ: Đây là chiếc mụn sưng đỏ và không có nhân. Loại mụn này khó phân biệt với mẩn đỏ bằng mắt thường bởi nó sở hữu kích thước tương đối nhỏ trên da. 

Mụn viêm mủ: Là loại mụn mọc lan rộng và sưng to gây đau nhức. Mụn viêm mủ được bao phủ bởi một lớp da mỏng bên ngoài, bên trong là nhân mụn màu vàng hoặc màu trắng, rất dễ vỡ và đau rát khi vô tình chạm vào.

Mụn bọc viêm: Đây là loại mụn viêm nặng. Đặc điểm nổi bật của nó là nốt mụn to, cứng và sưng. Mụn bọc viêm gây nhiều đau đớn hơn hai loại mụn mủ hay mụn đỏ. Mụn bọc rất dễ để lại sẹo trên da nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. 

Mụn nang: Được xem là dạng mụn viêm nặng nhất đối với làn da. Loại này có thể hình thành những ổ lớn, sưng to và đau nhức. Mụn nang sẽ chứa rất nhiều mủ cũng như để lại những ổ sẹo thâm lớn trên da nếu không được điều trị đúng.

Một bộ phận không nhỏ phái đẹp cho rằng “Không nên dùng kem dưỡng ẩm hay bất kì loại dược mỹ phẩm nào khi đang điều trị mụn viêm da”. Đây là quan niệm chưa chuẩn xác. Bởi ở một sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn viêm phù hợp chứa các dưỡng chất giúp da giữ nước tốt. Đồng thời cũng giảm thiểu việc điều tiết bã nhờn để tránh gây bít tắc, tổn thương các lỗ chân lông. Từ đó tình trạng mụn viêm sẽ giảm, cảm giác đau nhức khó chịu cũng không còn “làm phiền” người bệnh.

Chọn mua kem dưỡng ẩm khi đang điều trị mụn viêm da sao cho đúng?

Thành phần của kem dưỡng ẩm sẽ là yếu tố tiên quyết, tác động lớn đến hiệu quả sử dụng của dòng sản phẩm này. Vì vậy nhà DERMEDIC những thành phần lành tính và có lợi cho việc điều trị mụn viêm da.

Đất sét: có các dạng đất sét tự nhiên trong thành phần. Ví dụ Kaolin hoặc Bentonite. Điều này sẽ giúp hấp thụ bã nhờn và làm mờ các vết thâm do mụn để lại trên da. Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt làn da dần trở nên giảm mụn và mịn màng hơn, bã nhờn cũng được cân bằng hiệu quả.

Acid glycolic: Làn da bị mụn viêm cần tránh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa nhiều dầu. Với dưỡng chất Acid glycolic có trong kem dưỡng ẩm sẽ giúp hạn chế sự tiết dầu của các tuyến bã nhờn, trách gây ra bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, Acid glycolic còn có thể tẩy đi các lớp tế bào chết trên da, giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi mới. 

Acid Hyaluronic: Những loại kem dưỡng ẩm truyền thống không có chứa Acid Hyaluronic thường để lại cảm giác nặng nề khi sử dụng. Không chỉ vậy, nó còn gây bít tắc lỗ chân lông, khiến làn da của bạn bóng nhờn. Dẫn đến tình trạng mụn viêm càng trở nên trầm trọng. Với những dòng kem dưỡng có chứa thành phần Acid Hyaluronic, ngoài khả năng dưỡng ẩm mạnh mẽ thì sẽ khiến bạn cảm nhận rõ làn da nhẹ nhàng, mụn viêm cũng giảm đi nhiều. 

Niacinamide: Hay có tên gọi khác Vitamin E. Hoạt chất này có khả năng hấp thụ bã nhờn hiệu quả và tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Bên cạnh đó, Niacinamide có thể tái tạo lại bề mặt của lớp da bởi cơ chế tự sản xuất collagen tự nhiên giúp da được láng mịn.

Acid Salicylic: Là lipophilic ưa dầu, với khả năng đi sâu vào lỗ chân lông, xâm nhập sâu vào từng nang bã nhờn chứa dầu và hút dầu ra. Từ đó lỗ chân lông sẽ được khô thoáng, tránh bị bít tắc. 

NORMACNE Moisturizing and regulating cream for sensitive adult acne skin - Kem dưỡng ẩm chống lão hóa chuyên dành cho da mụn ở người trưởng thành

Công dụng chính của dòng sản phẩm là:

Hàng rào bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, làm giảm sự hình thành mụn.

Kích thích sự sản sinh collagen và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Nuôi dưỡng và cấp ẩm chuyên sâu cho làn da. 

Không gây bít tắc lỗ chân lông, hạn chế sự hình thành mụn. 

Làm dịu da nhanh, tăng tốc độ tái tạo làn da. 

Nếu đang điều trị mụn viêm da thì bạn cũng đừng nên lo lắng mà không sử dụng các dòng sản phẩm dưỡng ẩm. Bởi kem dưỡng ẩm còn chứa nhiều hoạt chất có lợi đến quá trình điều trị, giúp da bạn nhanh hồi phục. NORMACNE Moisturizing and regulating cream là một dòng kem dưỡng đáng để bạn lựa chọn.

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP