Da khô có bị ngứa không: Giải đáp và tư vấn khắc phục

Da khô có bị ngứa không: Giải đáp và tư vấn khắc phục

Dễ dàng nhận thấy những tình trạng của làn da khô luôn là sự kích ứng, đóng vảy,… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da cũng như sự tự tin của mỗi người. Một trong những thắc mắc được nhắc đến nhiều nhất đó là da khô có bị ngứa không luôn nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người thời gian gần đây. Vậy những thông tin nào đầy đủ và chính xác có thể lý giải về vấn đề này sẽ được nhanh chóng giải đáp ngay dưới bài viết sau đây.

Những triệu chứng cụ thể của làn da khô

Da khô ráp, ngứa ngáy, kích ứng và đóng vảy là điều thường gặp đối với nhiều người – điều này xảy ra do rất nhiều yếu tố bao gồm cả chủ quan và khách quan gây nên. Để có thể truy tìm những nguyên nhân chính xác nhất, hãy bắt đầu quan tâm từ những triệu chứng cụ thể của tình trạng da khô là gì, cụ thể:

Da khô khiến lớp trang điểm không có kết cấu chặt chẽ, dễ bị loang lổ, và “bay màu” nhanh.


Da khô rát, căng tức gây khó chịu. Đối với những tình trạng da rất khô thì sẽ xuất hiện những mảng tróc vảy, bong tróc vảy,… ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ.

Độ ẩm bị thiếu hụt khiến làn da trở nên xỉn màu, kém sức sống.

Có những nguyên nhân nào gây nên tình trạng da khô?

Để có thể đưa ra một câu trả lời đầy đủ nhất về thắc mắc da khô có bị ngứa không thì nhất định không được bỏ qua những nguyên nhân chính đã và đang gây nên tình trạng làn da khô ráp nghiêm trọng này. Dưới đây sẽ là những nguyên nhân hàng đầu mà mọi người cần hết sức lưu tâm, cụ thể:

Do yếu tố từ môi trường: Thời tiết thất thường, ánh nắng mặt trời, khí hậu, nhiệt độ,… cũng là nguyên nhân khiến da khô ráp trầm trọng, đặc biệt khi vào mùa đông.

Lạm dụng thói quen sinh hoạt xấu: Sử dụng nước quá nóng để tắm gội cùng các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh cũng khiến làn da trở nên khô ráp và ngứa ngáy vô cùng.

Do các bệnh lý ngoài da: Với các tình trạng như chàm, vảy nến, á sừng,… cũng khiến làn da trở nên khô hơn cần có phương pháp xử lý hiệu quả.

Do cung cấp thiếu độ ẩm: Cũng giống như cơ thể khi bị mất nước, làn da nếu mất nước thì triệu chứng đầu tiên và rõ ràng nhất cũng là sự khô ráp, sần sùi.

Do tuổi tác: Những người càng lớn tuổi, da dần có sự lão hóa cao, mất đi sự đàn hồi sẵn có,… khiến làn da trở nên nhạy cảm, mỏng hơn và khô hơn so với người trẻ tuổi.

Do thiếu hụt chất dinh dưỡng: Việc thiếu hụt những loại vitamin và khoáng chất sẽ khiến da khô, ngứa và ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi người.

Điểm nhanh những biện pháp khắc phục tình trạng da khô?

Với những nguyên nhân đã được phân tích ở trên thì có thể dễ dàng khẳng định da khô có bị ngứa không là điều chắc chắn xảy ra đòi hỏi mọi người cần có những biện pháp khắc phục nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự an toàn. Cùng điểm qua những giải pháp tối ưu đã được phân tích và tổng hợp ngay dưới đây để dễ dàng sở hữu làn da căng mịn, mướt và tràn đầy sức sống.

Lựa chọn dòng sữa rửa mặt phù hợp nhất

Nên ưu tiên những sản phẩm xà phòng có thành phần tự nhiên, chất tẩy rửa nhẹ nhàng tránh là tổn thương làn da khô ráp bởi lẽ những loại xà phòng chứa chất kích ứng, mùi thơm nồng sẽ gây nên nhiều nguy hiểm cho làn da.

Dành thời gian cho việc dưỡng ẩm làn da

Bên cạnh việc lựa chọn loại xà phòng phù hợp thì đừng quên dành thời gian để dưỡng ẩm mỗi ngày nhé. Lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cần tìm kiếm những sản phẩm không chứa hương liệu, nước hoa,… Chỉ có như vậy mới giúp làn da được dưỡng ẩm, cấp ẩm tốt nhất mà không lo lắng về vấn đề khô ráp của da. Khi đó vấn đề da khô có bị ngứa không sẽ khó lòng xảy ra với bạn.

Sử dụng các sản phẩm serum dưỡng ẩm an toàn cho da

Trong đó, HYDRAIN3 HIALURO Hydrating serum - Serum dưỡng ẩm chuyên sâu an toàn cho da đến từ thương hiệu Dermedic. Sản phẩm là một trong những sự giải pháp tối ưu dành riêng cho da khô. Một số công dụng nổi bật của Hydrating serum có thể điểm qua như: cung cấp đủ độ ẩm khiến da mềm mại, và săn chắc; không khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn; cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp da tránh tình trạng lão sớm. 

Với bảng thành phần vô cùng ấn tượng bao gồm Nước khoáng, axit Hyaluronic 15%, dầu hạnh nhân, vitamin E, Glycerine, Phytosqualan - Squalane đảm bảo sự an toàn tốt nhất cho làn da, không gây dị ứng.

Như vậy, trước những thắc mắc liệu rằng da khô có bị ngứa không đã được giải đáp khá chi tiết ở bài viết trên hy vọng sẽ đem lại cho mọi người những thông tin hữu ích. Đừng quên lựa chọn những sản phẩm serum dưỡng da cho da phù hợp nhất với tình trạng da khô ráp. Tham khảo những sản phẩm đến từ thương hiệu Dermedic để được tư vấn và hỗ trợ thêm về cách chăm sóc, dưỡng da,… chuẩn xác và an toàn nhất ngay hôm nay.

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP