Cây sài đất chữa viêm da cơ địa có thật sự an toàn hay không?

Cây sài đất chữa viêm da cơ địa có thật sự an toàn hay không?

Viêm da cơ địa là bệnh lý ngoài da mãn tính. Đây là bệnh tuy không có mức độ nguy hiểm cao nhưng thường để lại nhiều bất tiện đối với đời sống sinh hoạt và yếu tố thẩm mỹ bên ngoài cơ thể. Chính vì thế, nhiều trường hợp mắc bệnh thường tìm đến các cách trị tại nhà như dùng cây sài đất. Vậy cây sài đất chữa viêm da cơ địa có thật sự hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe không, hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Cây sài đất chữa viêm da cơ địa: Có hiệu quả không? 

Cây sài đất hay thường được gọi là cây húng trám hay ngổ núi. Theo Đông y, đây được xem là một loại thảo dược quý chuyên dùng trong điều trị các bệnh ngoài da như mề đay, sẩn ngứa, viêm da cơ địa,... Vậy cây sài đất chữa viêm da cơ địa có thật sự hiệu quả và an toàn với da hay không? Trên thực tế, chưa có một dẫn chứng khoa học nào có thể chứng minh rằng cây sài đất có khả năng đặc trị viêm da cơ địa.

Cây sài đất chữa viêm da cơ địa: Có hiệu quả không?

Việc tự ý dùng cây sài đất chữa viêm da cơ địa còn tồn đọng nhiều hạn chế như:

  • Cây sài đất vốn có đặc tính kháng viêm nên chỉ có khả năng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của viêm da cơ địa ở mức độ nhẹ, vùng da bị ảnh hưởng không lan rộng. 
  • Quá trình giã đắp cây sài đất lên vị trí viêm cần vô cùng cẩn trọng vì dễ gây nhiễm trùng, bội nhiễm do các dụng cụ sử dụng không được khử trùng kỹ càng. 
  • Tuyệt đối không dùng cây sài đất khi da có dấu hiệu mưng mủ, áp xe, ngứa rát, bỏng đỏ vùng da bị viêm. 
  • Dùng sài đất không thể loại bỏ căn nguyên gây viêm da cơ địa nên bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần với triệu chứng nặng nề hơn. 

Từ những dẫn trên cho thấy cây sài đất chữa viêm da cơ địa không hoàn toàn là giải pháp an toàn đối với sức khỏe và làn da. Do đó, mọi người cần suy xét cẩn trọng trước khi sử dụng. Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu hàng đầu, khi bị viêm da cơ địa, bạn nên sở hữu cho mình một sản phẩm chăm sóc riêng dành cho làn da nhạy cảm. Ứng cử viên hàng đầu được nhiều spa, thẩm mỹ viện lớn trên cả nước tin dùng chính là dòng sản phẩm Cicatopy đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Dermedic. 

Dược mỹ phẩm điều trị viêm da cơ địa nhanh chóng tại nhà

Viêm da cơ địa thuộc bệnh lý mãn tính, dễ tái lại nhiều lần nên việc thăm khám liên tục sẽ vô cùng bất tiện đối với người có tính chất công việc bận rộn. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm kem dưỡng, kem bôi chuyên sâu với các thành phần cấp ẩm cho da lành tính.

Thương hiệu dược mỹ phẩm Dermedic chính là ưu tiên hàng đầu của những người có vấn đề về viêm da, bệnh chàm. Sản phẩm được đông đảo người dùng tin chọn là:

Kem dưỡng body CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM

Kem dưỡng body CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM

Với những thành phần trong Cicatopy Deep Nourishment Body Cream nổi bật như Cicalinum® Complex, Shea Butter, Cocoa Butter, Glycerin, Super Hartolan, Vitamin E, Thermal Water, kem dưỡng có khả năng làm dịu 6 triệu chứng của các bệnh mãn tính ngoài da như khô da, ngứa ngáy, khô sần, nổi mẩn cũng như dưỡng ẩm lâu dài cho da. Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm này thường xuyên sẽ giúp làm nhanh các tổn thương trên da, tăng cường hàng rào lipid. 

Sữa tắm CICATOPY SHOWER GEL RESTORING PROTECTIVE SKIN BARRIER

Sữa tắm CICATOPY SHOWER GEL RESTORING PROTECTIVE SKIN BARRIER

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn cần một dòng sữa tắm làm sạch dịu nhẹ, giúp cân bằng hệ vi sinh như Cicatopy Shower Gel Restoring Protective Skin Barrier. Sử dụng sữa tắm mỗi ngày sẽ giúp da trở nên mềm mịn, tăng sự tái tạo tế bào mới, giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, chống làm khô da bởi cơ chế dưỡng ẩm sâu vì chứa các thành phần lành tính như dầu hạt lanh bao gồm các acid béo thiết yếu không bão hòa: omega-3, omega-6, omega-9, Betaine, Macadamia oil, D-panthenol, Allantoin. 

Kem dưỡng mặt CICATOPY SOOTHING MOISTURISING CREAM

Kem dưỡng mặt CICATOPY SOOTHING MOISTURISING CREAM

Với những thành phần lành tính như Cicalinum® Complex, Linseed hàm lượng cao trong EFA Omega 3, Omega 6 and Omega 9 Acids, Phytosqualan-Squalane, Glycerin, Shea butter, Sensiva S.C.50, Coconut oil, Thermal water,... sản phẩm Cicatopy Soothing Moisturising Cream sẽ giúp làm dịu các triệu chứng của viêm da như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, da khô bong tróc. Bên cạnh đó còn làm mềm và dịu lớp biểu bì da, tăng cường xây dựng hàng rào bảo vệ da, cấp ẩm cho da hiệu quả. 

Kem dưỡng da tay CICATOPY REGENERATING HAND CREAM

Kem dưỡng da tay CICATOPY REGENERATING HAND CREAM

Đây là sản phẩm lành tính dành cho viêm da cơ địa ở tay với những thành phần nổi trội như Thermal water, Dầu hạt lanh có chứa các acid béo thiết yếu không no như: Omega-3, Omega-6, Omega-9, Allantoin, Lanolin, Glycerine, Vitamin E. Công dụng nổi bật của sản phẩm là cân bằng hệ vi sinh trên da cũng như giảm thiểu các cơn ngứa, sưng đỏ, khô ráp. Hơn nữa, sử dụng sản phẩm Cicatopy Regenerating Hand Cream đều đặn còn giúp dưỡng ẩm sâu, giúp da tay mềm mại, ngăn ngừa tình trạng mất nước qua biểu bì. 

Những thông tin trên đã giải đáp cụ thể về việc cây sài đất chữa viêm da cơ địa có hiệu quả hay không. Mong với những dữ liệu bổ ích này sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm thích hợp, an toàn và chất lượng đối với làn da.

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP