Viêm da cơ địa trên mặt: Triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng ngừa

Viêm da cơ địa trên mặt: Triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng ngừa

Dễ dàng nhận thấy tình trạng viêm da cơ địa trên mặt hiện nay khá phổ biến với nhiều những triệu chứng điển hình ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ cũng như chất lượng cuộc sống. Viêm da cơ địa có thể gặp ở nhiều độ tuổi, giới tính,… khác nhau cùng nhiều nguyên nhân tác động từ môi trường đến di truyền. Tuy nhiên để hiểu đúng, hiểu đủ về viêm da cơ địa không phải ai cũng nắm rõ, do đó những thông tin được giải đáp ngay dưới đây là điều cần quan tâm.

Hiểu đúng về viêm da cơ địa như thế nào?

Viêm da cơ địa hay còn gọi là chàm thể tạng, chàm sữa,… với đặc trưng là xuất hiện những mảng da viêm đỏ, bong vảy, viêm đỏ, ngứa ngáy khó chịu,… Nếu càng tác động mạnh càng khiến làn da bị tổn thương, trầy xước, gây nhiễm trùng nặng nề hơn.

Bệnh lý viêm da cơ địa là dạng mạn tính và dễ dàng tái phát có đặc điểm giống với nhiều loại viêm da khác nhau thường gặp như viêm da tiếp xúc, tổ đỉa, á sừng, viêm da thần kinh,… Do đó, mọi người cần hết tìm hiểu kỹ lưỡng để có những nhận định chính xác hơn về viêm da cơ địa.

Những triệu chứng Viêm da cơ địa trên mặt ra sao?

Tình trạng viêm da cơ địa trên mặt thường có những triệu chứng cụ thể như viêm đỏ, bong tróc, chảy dịch, nứt nẻ, ngứa ngáy râm ran hoặc dữ dội,… Tuy nhiên vào từng độ tuổi cũng như giai đoạn bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau cần đặc biệt lưu tâm. Cùng tìm hiểu về những triệu chứng của viêm da cơ địa ở từng độ tuổi khác nhau được làm rõ ngay sau đây nhé!

Triệu chứng ở trẻ sơ sinh

Có đến hơn 60% người mắc viêm da cơ địa gặp ở trẻ 0-1 tuổi và phát triển nhanh khi được 2-3 tháng tuổi sau khi sinh cùng những triệu chứng thường gặp là:

Xuất hiện những nốt ban đỏ, tróc vảy ở vùng da má, quanh miệng, cổ, ben, kẽ da,…

Xuất hiện vùng ban đỏ có nhiều mụn nước nhỏ li ti, khi mụn nước vỡ ra sẽ gây viêm.

Trường hợp vết loét đóng vảy sẽ dẫn đến nhiễm khuẩn và đi kèm với tiêu chảy, viêm tai giữa.

Triệu chứng ngứa ngáy khó chịu cũng làm trẻ mất ngủ và dễ quấy khóc hơn.

Triệu chứng ở trẻ em

Đối với trẻ nhỏ từ 2-12 tuổi viêm da cơ địa sẽ thường gặp tình trạng viêm kết mạch, đục thủy tinh thể,… do đó cần chú ý những triệu chứng sau:

Làn da khô ráp, nứt nẻ và ngứa ngáy khó chịu

Xuất hiện những tổn thương trên da của trẻ.

Triệu chứng ở người lớn

Triệu chứng ở người lớn thì viêm da cơ địa trên mặt thường ít có triệu chứng cụ thể như trẻ nhỏ vì sức đề kháng tăng lên nhưng tình trạng này lại kéo dài dai dẳng hơn trẻ cùng những triệu chứng như sau:

Xuất hiện các nốt ban đỏ, trên bề mặt da có mụn nước nhỏ.

Khi mụn nước vỡ chảy dịch sẽ gây nên phù nề và vảy tiết, ngứa rát, sưng đau.

Xuất hiện sự tổn thương tại vùng da, nghiêm trọng hơn sẽ gây nên lở loét, sưng mủ,…

Nguyên nhân nào dẫn đến viêm da cơ địa?

Khi tìm hiểu về những nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm da cơ địa như hiện nay có thể đưa ra như sau:
Do di truyền gây nên: Nếu trong gia đình có người mắc viêm da cơ địa thì rất có thể con, cháu,… cũng sẽ mắc phải bệnh lý này.

Do thói quen sinh hoạt: Lạm dụng xà phòng, các chất tẩy rửa mạnh,… cũng như các loại chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá,... gây nên viêm da cơ địa.

Do chế độ dinh dưỡng: Dị ứng với một số loại thực phẩm không phù hợp cũng là nguyên nhân gây nên viêm da cơ địa, chàm sữa,… ở trẻ nhỏ.

Những cách phòng ngừa viêm da cơ địa hiệu quả

Đối với tình trạng viêm da cơ địa trên mặt hiện nay chưa có vaccine phòng bệnh cũng như các loại thuốc đặc trị nên để phòng ngừa viêm da cơ địa mọi người sẽ cần áp dụng với những cách thức sau đây.

Nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cơ thể, đặc biệt sau vận động, làm việc đổ nhiều mồ hôi, sau tập luyện thể thao, tiếp xúc với môi trường có nhiều khói bụi, ô nhiễm,… để hạn chế tình trạng viêm da cơ địa gây nên.

Hạn chế tắm nước quá nóng hay quá lạnh để tránh kích ứng làn da cũng như gây ngứa và viêm nhiễm.

Nên lựa chọn các sản phẩm có chất tẩy rửa phù hợp, thành phần nhẹ nhàng, dịu nhẹ,… để đảm bảo cho da không có sự kích ứng khó chịu.

Hạn chế ăn hải sản, uống rượu bia, thuốc lá, chất kích,… bởi có thể gây nên sự dị ứng, kích ứng, ngứa ngáy khó chịu cho mọi người.

Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm đều đặn cho làn da mỗi ngày để tránh được sự khô ráp., nứt nẻ, viêm nhiễm cũng như bảo vệ làn da tốt nhất.

Trong đó, sản phẩm CICATOPY SOOTHING MOISTURISING CREAM - Kem dưỡng ẩm làm dịu da hiện là một sản phẩm chuyên sâu dành cho tình trạng viêm da cơ địa tốt nhất trên thị trường hiện nay mà mọi người cần cân nhắc lựa chọn.

Sở hữu thành phần ấn tượng Cicalinum® Complex, Linseed hàm lượng cao trong EFA Omega 3, Omega 6 and Omega 9 Acids, Phytosqualan-Squalane, Glycerin, Shea butter, Sensiva S.C.50, Coconut oil, Thermal water sẽ đảm bảo sự an toàn và lành tính nhất cho làn da người viêm da cơ địa.

Công dụng của sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu cho da đó là giúp phục hồi và tăng cường hàng rào lipid trên da đồng thời làm dịu những vết viêm, tổn thương, những triệu chứng về khô ra, viêm da, chàm da dị ứng,… khiến làn da được bảo vệ tốt nhất.

Như vậy, viêm da cơ địa trên mặt là một tình trạng khá phổ biến hiện nay cùng những triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng ngừa khá đơn giản. Chỉ cần mọi người tìm hiểu kỹ lưỡng chắc chắn sẽ giúp làn da được bảo vệ tối ưu và hơn hết đừng quên sử dụng dưỡng ẩm CICATOPY SOOTHING MOISTURISING CREAM đến từ Dermedic thường xuyên để giúp làn da được phục hồi nhanh chóng, ngăn ngừa viêm da cơ địa tái phát.

 
Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP