Cách chọn sữa rửa mặt cho viêm da cơ địa chuẩn nhất

Cách chọn sữa rửa mặt cho viêm da cơ địa chuẩn nhất

Khi đã nắm vững được những cách chọn sữa rửa mặt cho viêm da cơ địa sẽ giúp mọi người đang gặp phải vấn đề này trở nên thuận tiện hơn khi chăm sóc, bảo vệ làn da. Bởi lẽ, một sản phẩm phù hợp chắc chắn sẽ bảo vệ da, hỗ trợ dưỡng ẩm cũng như khắc phục tối đa tình trạng sưng, viêm, bong tróc,… Tuy nhiên với thị trường đa dạng các dòng sữa rửa mặt khác nhau phải làm sao để có những quyết định chuẩn xác nhất?

Viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa được hiểu chính xác là một dạng nghiêm trọng hơn của da khô, da kích ứng,… đi kèm với biểu hiện ngứa rát khó chịu vô cùng. Bệnh lý này thường xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng vẫn chưa được mọi người quan tâm đúng cách dẫn đến nhiều nguy hiểm trực tiếp đến thẩm mỹ cũng như sự tự tin của nhiều người.

Viêm da cơ địa là một dạng bệnh mãn tính nhưng lành tính không có sự lây nhiễm nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, gây mất ngủ, khó chịu,… do đó việc chăm sóc và dưỡng vùng bị viêm da cơ địa là điều cần thiết và quan trọng mà mọi người không nên bỏ qua.

Cách chọn sữa rửa mặt cho viêm da cơ địa phù hợp

Do làn da viêm da cơ địa khá nhạy cảm nên việc sử dụng các sản phẩm rửa mặt cũng cần đặc biệt chú ý nếu không sẽ có những tác động tiêu cực đến các triệu chứng của bệnh, tạo điều kiện cho viêm da cơ địa bùng phát mạnh mẽ hơn. 
Hãy cùng học nhanh những cách chọn sữa rửa mặt cho viêm da cơ địa ngay dưới đây để tự trang bị thêm những kiến thức, kinh nghiệm quý giúp làn da luôn được sáng khỏe, căng mịn và tràn đầy sức sống.

Sản phẩm cần có độ pH cân bằng

Theo đó, độ pH được khuyến cáo dùng cho da mặt viêm da cơ địa phải dao động trong khoảng từ 5-6 mới đảm bảo sự an toàn nhất. Do đó, cần lưu tâm về thông số này để có những lựa chọn phù hợp nhất và đừng quên tránh xa các loại sữa rửa mặt có độ pH lớn hơn 7 hoặc độ pH dưới 5. Bởi lẽ điều này sẽ khiến vùng da trở nên khô ráp, bong tróc mạnh và dễ dàng kích ứng.

Sản phẩm có chứa thành phần kháng khuẩn dịu nhẹ

Để chọn được loại sữa rửa mặt cho viêm da cơ địa chuẩn nhất cần đảm bảo thành phần kháng khuẩn là dịu nhẹ nhất cho làn da. Lý giải về vấn đề này là do đặc trưng của viêm da cơ địa là khá nhạy cảm, dễ bị đỏ ửng, sưng viêm,… nên những dòng sữa rửa mặt có kháng khuẩn nhẹ nhàng chứa Zinc, Acid salicylic,… cần đặc biệt ưu tiên sử dụng nhằm giảm tổn thương trên da và ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm có thể xảy ra.

Sở hữu nhiều thành phần dưỡng ẩm, làm dịu làn da

Do tình trạng viêm da cơ địa thường gây nên tình trạng khô ráp, ngứa ngáy, bong tróc, nứt nẻ,… vô cùng khó chịu. Việc chọn sữa rửa mặt có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm cao, làm dịu da nhanh chóng sẽ khắc phục tương đối tốt tình trạng này.
Lời khuyên được đưa ra đó là nên chọn các sản phẩm có chứa hàm lượng vitamin E, Niacinamide, Acid hyaluronic, Glycerin và chiết xuất yến mạch,… là tốt hơn.

Sản phẩm có chứa hoạt chất phục hồi da nhanh chóng

Những tổn thương lên da do viêm da cơ địa gây nên nếu không có những hoạt chất phục hồi da nhanh chóng sẽ có nguy cơ lan rộng hơn, thậm chí để lại sẹo sau điều trị. Chính vì điều này là khi tìm kiếm sữa rửa mặt cho viêm da cơ địa nên chú ý đến các hoạt chất phục hồi nhằm ngăn ngừa tình trạng này có thể xảy ra.

Cụ thể là các thành phần như Glycerin, Niacinamide, Panthenol và vitamin E,… sẽ hỗ trợ phục hồi nhanh những tổn thương trên da đồng thời ngăn ngừa thâm sẹo khá hiệu quả.

Sản phẩm có chiết xuất đến từ tự nhiên

Ưu điểm của những sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho viêm da cơ địa từ tự nhiên thường khá dịu nhẹ, an toàn và lành tính. Điều này là vô cùng phù hợp cho làn da nhạy cảm cũng như hạn chế thấp nhất được tình trạng kích ứng da mặt cũng như chữa lành những tổn thương do tình trạng viêm da cơ địa khiến làn da kém sắc.

Hơn nữa, chiết xuất từ tự nhiên còn tăng cường hàng rào bảo vệ và sự miễn dịch cho da giúp làn da luôn sáng khỏe, tự nhiên, chống lại được những tác nhân làm bùng phát bệnh lý viêm da cơ địa.

Bên cạnh những tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho viêm da cơ địa đã được làm rõ ở trên chắc chắn sẽ giúp mọi người có những sản phẩm tối ưu nhất. Đặc biệt hơn sau khi làm sạch da nhất định không được bỏ qua bước dưỡng ẩm da với dòng kem dưỡng ẩm CICATOPY SOOTHING MOISTURISING CREAM.

Sản phẩm này có dung tích là 50ml và là kem dưỡng ẩm làm dịu da trước các triệu chứng của chàm, viêm da cơ địa một cách nhanh chóng nhất.

Với bảng thành phần bao gồm Cicalinum® Complex, Linseed hàm lượng cao trong EFA Omega 3, Omega 6 and Omega 9 Acids, Phytosqualan-Squalane, Glycerin, Shea butter, Sensiva S.C.50, Coconut oil, Thermal water đảm bảo an toàn, lành tính nhất cho làn da viêm da cơ địa.

Công dụng chính đó là giảm nhanh các triệu chứng của chàm ngứa, kích ứng, khô da, mẩn đỏ, sần sùi đồng thời bổ sung độ ẩm lâu dài cho da và tăng cường hàng rào bảo vệ, xây dựng và củng cố lại lớp màng hydrolipid tự nhiên.

Như vậy, Dermedic đã phân tích khá đầy đủ và chi tiết những cách lựa chọn sữa rửa mặt cho viêm da cơ địa ở trên. Hy vọng những chia sẻ ấy sẽ là những gợi ý để bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Đồng thời cũng đừng quên bước dưỡng ẩm cho da cơ địa nhé. Tham khảo ngay CICATOPY SOOTHING MOISTURISING CREAM của thương hiệu Dermedic để có một làn da khỏe đẹp.

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP