Dòng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá tốt mà bạn nên biết

Dòng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá tốt mà bạn nên biết

Tình trạng viêm mạn tính của nang lông tuyến bã chính là nguyên nhân hình thành nên mụn trứng cá. Để trị mụn trứng cá, bạn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da mặt. Có những loại kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá nào, nên chọn sản phẩm nào lành tính cho da, hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

Da mụn trứng cá có nên sử dụng kem dưỡng ẩm không ?

Sự tăng tiết chất bã nhờn, rối loạn sừng hóa ống bã, vi khuẩn, viêm nhiễm,... chính là những nguyên nhân phổ biến gây mụn trứng cá. Loại mụn này thường để lại cảm giác nhờn, bóng và dính. Do đó, nhiều trường hợp gặp phải tình trạng mụn trứng cá thường lầm tưởng rằng không nên sử dụng kem dưỡng ẩm. 

Trên thực tế, không sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá là quan niệm sai lầm. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da giữ nước tốt và điều tiết dầu nhờn nên sẽ hạn chế tình trạng gây mụn trứng cá, mụn viêm,...

Ngoài ra, ở những bệnh nhân đang tiến hành điều trị mụn trứng cá thì da thường bị khô, thậm chí kích ứng. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm ở thời điểm này sẽ giúp cho việc dung nạp các loại thuốc trị mụn hiệu quả hơn nhiều lần. 

Ở những làn da khô, da sẽ tiết nhiều dầu nhờn hơn. Dầu thừa chính là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành nên mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ ngăn ngừa được da khô và kích ứng. 

Từ những yếu tố trên cho thấy kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá là vô cùng cần thiết để bạn nhanh chóng lấy lại một làn da láng mịn, khỏe mạnh, tươi tắn hơn qua mỗi ngày. 

Tư vấn kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá thì dùng loại nào hợp nhất ?

Không phải loại kem dưỡng ẩm nào cũng phù hợp cho làn da đang bị mụn trứng cá. Để tránh tình trạng tăng tuyến bã nhờn, bít tắc lỗ chân lông, bạn nên chọn kem dưỡng cho da mụn trứng cá theo những tiêu chí sau:

Chú ý thành phần có trên nhãn sản phẩm: Trên da đang xuất hiện nhiều nốt mụn trứng cá, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không chứa gốc dầu bằng các cụm từ như “oil free’’ hoặc “noncomedogenic”. Những sản phẩm không chứa gốc dầu sẽ làm tăng độ thẩm thấu cũng như hạn chế bít tắc lỗ chân lông. 

Quan tâm đến kết cấu kem: Kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá nên lựa chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ để dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây nhờn rít và không gây bít tắc lỗ chân lông. 

Mách bạn kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá hiệu quả cao

Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy hầu hết các bệnh nhân có xu hướng giảm mụn trong vòng 4 - 8 tuần là do chọn được dòng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá phù hợp. Và NORMACNE Ultra Moisturising Soothing Cream là một lựa chọn lý tưởng. Đây là sản phẩm ban đêm chuyên dành cho da dầu mụn, kem trực tiếp tác động lên da cũng như làm giảm các vấn đề mà da dầu mụn thường gặp phải. 

Công dụng:

  • Giảm viêm cũng như giảm số lượng vi khuẩn gây mụn. 
  • Hạn chế mụn viêm lan rộng
  • Se khit lỗ chân lông.
  • Hạn chế sự tăng sắc tố do mụn để lại
  • Giúp da nhẹ dịu tức thì nhờ vào cơ chế làm dịu tình trạng mụn mủ, mụn viêm. 
  • Tăng cường sự dưỡng ẩm, giảm sự mất nước qua da. 
  • Bảo vệ lớp biểu bì bởi sự tăng cường hàng rào bảo vệ.

Thành phần nổi bật:

  • Niacinamide: Là Vitamin B3 giúp làm sáng da, mờ thâm hiệu quả, giúp giảm viêm, điều tiết dầu nhờn trên da. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chống oxy hóa và kích thích tăng sinh collagen.
  • Hexylresorcinol: Là một dạng Alkylresorcinols chủ yếu dùng để làm sáng da, đều màu da, trị thâm mờ. 
  • Hoạt chất ACNET: Một phức hợp chuyên dành cho da dễ bị mụn trứng cá, giúp dịu viêm da. Hơn nữa, Axit Oleic và NDGA sẽ chống lại quá trình điều tiết bã nhờn quá mức. NDGA điều chỉnh tăng trưởng tế bào để giảm làm viêm da. 
  • Hyaluronic Acid: Có khả năng dưỡng ẩm sâu, giúp các mô da lấy lại độ đàn hồi. Đem lại làn da láng mịn và hạn chế bong khô, tróc vảy, giảm tình trạng lão hoá trên da. 

Trên đây là những thông tin cần thiết về kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá. Mong với những dữ liệu bài viết mang lại sẽ giúp ích cho bạn tìm được một sản phẩm chất lượng và phù hợp với làn da. Dưỡng ẩm đúng cách sẽ khiến tình trạng da mụn dần được hồi phục, tươi tắn và khỏe mạnh hơn qua mỗi ngày. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP