Điều trị mụn ở quai hàm và loại kem dưỡng phù hợp cho bạn

Điều trị mụn ở quai hàm và loại kem dưỡng phù hợp cho bạn

Nỗi ám ảnh lớn nhất của phái đẹp là tình trạng mụn kéo dài dai dẳng, khiến bạn trở nên tự ti với gương mặt của mình. Mụn sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe làn da của bạn qua việc mọc ở các vị trí khác nhau trên cơ thể. Vậy mụn mọc ở quai hàm là do đâu? Và điều trị mụn ở quai hàm có dùng được serum dưỡng ẩm không? 

Những đặc điểm phân biệt mụn quai hàm và nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh

Vùng quai hàm có lớp biểu bì mỏng, vậy nên trở thành nơi dễ bị mọc mụn nhất. Một vài đặc điểm của loại mụn mọc ở quai hàm có thể kể đến như:

  • Là những mảng mụn dày và lớn sưng đỏ, có thể là mụn bọc hoặc mụn mủ
  • Khi vô tình chạm vào, chúng ta thường cảm thấy đau và cực kỳ khó chịu

Đối với những nốt mụn mọc ở vùng quai hàm, nguyên nhân phổ biến là nội tiết tố trong cơ thể không ổn định. Đó là hormone androgen tăng cao đột ngột, gây kích thích đến quá trình hình thành các loại mụn (mụn trứng cá, mụn mủ…).

đặc điểm phân biệt mụn quai hàm

Các bác sĩ da liễu tiết lộ rằng nếu phái đẹp thường xuyên bị mụn xung quanh vùng quai hàm thì có thể họ đang bị rối loạn nội tiết hormone. Hoặc đang mắc một số căn bệnh như mắc hội chứng buồng trứng đa nang,... 

Đó là lý do vì sao bạn nên theo dõi tình trạng bệnh nếu điều trị mụn không thuyên giảm sau thời gian dài. Ngoài ra, vùng quai hàm nổi mụn cũng là hậu quả của thói quen sinh hoạt không khoa học của chúng ta:

  • Thói quen chống tay vào cằm khi bàn tay vô tình đang nhiễm khuẩn
  • Hút thuốc lá vừa có hại cho đường hô hấp, vừa là một yếu tố làm gia tăng tình trạng mụn mọc ở làn da quai hàm.
  • Thói quen thức khuya và sử dụng các các thực phẩm không lành mạnh gián tiếp khiến mụn mọc qua việc thay đổi nội tiết tố.
  • Thói quen không vệ sinh các đồ vật tiếp xúc vùng quai hàm như: quai nón bảo hiểm, vỏ chăn gối, khẩu trang…

Có nên sử dụng serum dưỡng ẩm khi điều trị mụn ở quai hàm không?

Serum dưỡng ẩm chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên, an toàn cho người dùng. Các dưỡng chất ấy tồn tại ở dạng phân tử cao cấp, kích thước siêu nhỏ giúp việc thẩm thấu qua các lớp biểu bì của da nhanh và dễ dàng hơn. Chúng len lỏi vào tận lỗ chân lông, nuôi dưỡng và cân bằng các tuyến bã nhờn, đồng thời cung cấp đầy đủ độ ẩm, tái tạo lại những tế bào bị tổn thương do nhiễm khuẩn.

Bởi vậy, việc dùng serum dưỡng ẩm sẽ không gây tác hại làm gián đoạn quá trình điều trị mụn ở quai hàm. Ngược lại, serum sẽ đẩy nhanh hiệu quả điều trị, khiến mụn nhanh chóng biến mất để làn da của bạn phục hồi, mịn màng và đẹp hơn.

Quy trình sử dụng serum dưỡng ẩm đúng

Loại bỏ bụi bám bám víu ở lớp biểu bì ngoài cùng của ra bằng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt. Lưu ý làm sạch cẩn thận vùng da quanh quai hàm. Sử dụng toner để cân bằng lại da. Có thể sử dụng toner NORMACNE Cleansing and regulating skin toner của Dermedic thích hợp với da mụn.

Sử dụng Cleansing and regulating skin toner trong quy trình điều trị mụn quai hàm

Bước cuối cùng là sử dụng serum dưỡng ẩm. Lấy một lượng vừa đủ rồi thoa đều lên da. Massage nhẹ nhàng tầm 5-10 phút để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da. Với các tình trạng da vùng quai hàm mọc mụn nghiêm trọng, bạn nên sử dụng 2 lần trên ngày cả sáng và tối. 

NORMACNE Pore minimizing serum - serum dưỡng ẩm cứu tinh vùng da quai hàm khỏi mụn mọc

Điểm qua một số hoạt chất nổi bật trong thành phần của serum dưỡng ẩm của nhà Dermedic NORMACNE Pore minimizing serum:

NORMACNE Pore minimizing serum - serum dưỡng ẩm cứu tinh vùng da quai hàm

  • P-Refinyl hỗ trợ tích cực trong việc thu nhỏ lỗ chân lông. Bên cạnh đó, P-Refinyl còn củng cố lại cấu trúc collagen trên lớp biểu bì da. Từ đó kiểm soát được tình trạng tiết dầu của tuyến bã nhờn. Làn da sẽ giảm thiểu bóng nhờn, cũng tránh được việc tái phát mụn trở lại.
  • Salicylic Acid: thuộc nhóm BHA. Vì vậy, hoạt chất này có khả năng tan trong dầu. Đồng thời Salicylic Acid sẽ hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông bị bít tắc, loại bỏ nhân mụn.
  • Glycolic acid: Hoạt chất có khả năng tẩy tế bào chết cực tốt bởi Glycolic acid thuộc nhóm AHA. Những dòng serum dưỡng ẩm cho vùng da quai hàm mọc mụn có chứa hoạt chất này sẽ giúp thúc đẩy quá trình điều trị mụn. Đồng thời, Glycolic acid giúp tái tạo tế bào mới, làm giảm những thâm sẹo do mụn để lại nhanh chóng.
  • ACNET: Là phức hợp của axit oleic và Nordihydroguaiaretic Acid. Dưỡng chất này góp phần làm dịu nhanh tình trạng viêm da. Ngoài ra, còn hỗ trợ điều trị mụn đặc biệt là loại mụn trứng cá. ACNET còn hỗ trợ điều chỉnh sự tăng trưởng tế bào,và giảm viêm khuẩn, nhiễm trùng da.

Đừng ngần ngại hay lo lắng khi sử dụng serum dưỡng ẩm trong khi bạn đang điều trị mụn ở quai hàm. Bởi đây là trợ thủ đắc lực giúp tình trạng da mụn - da dầu của bạn giảm đi nhanh chóng, hỗ trợ làm mờ những vết sẹo thâm mà các loại mụn để lại trên làn da của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn những dòng serum sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín và chất lượng.

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP