Viêm da cơ địa mùa hè là do đâu và nên khắc phục như thế nào?

Viêm da cơ địa mùa hè là do đâu và nên khắc phục như thế nào?

Viêm da cơ địa là bệnh lý ngoài da mãn tính có thể xảy ra trên mọi độ tuổi. Yếu tố môi trường, thời tiết hoặc dị ứng chính là điều kiện thuận lợi để viêm da bộc phát và tái đi tái lại nhiều lần. Theo thống kê, viêm da cơ địa mùa hè chiếm phần lớn tỷ lệ các ca nhiễm. Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng này do đâu, điều trị như thế nào là hiệu quả, cùng Dermedic tham khảo tại bài viết dưới đây nhé!

Viêm da cơ địa mùa hè ? Vì sao lại xuất hiện thời điểm nắng nóng ?

Viêm da cơ địa là bệnh lý có tính tái phát và mãn tính, chưa thể điều trị dứt điểm. Các triệu chứng điển hình của bệnh như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, da khô sần,... thường xuất hiện ở vùng mặt, cổ tay, cổ chân, các nếp gấp trên cơ thể. 

Viêm da cơ địa có thể xuất hiện ở mọi mùa trong năm hoặc tái phát khi bạn dị ứng với thức ăn, hệ miễn dịch suy giảm. Theo thống kê, số lượng ca bị viêm da cơ địa mùa hè tăng cao không ngừng. 

Vào mùa hè, thời tiết sẽ trở nên nóng, hanh khô, độ ẩm môi trường thấp hơn. Sự thay đổi thời tiết bất thường đã vô tình khiến làn da trở nên nhạy cảm, thiếu độ ẩm và đây chính là điều kiện thuận lợi để viêm da cơ địa tái phát trở lại. 

Ngoài ra, thời tiết quá nóng hoặc quá khô sẽ khiến lượng mồ hôi cơ thể tiết ra nhiều hơn. Mặc quần áo quá chật hoặc vệ sinh cơ thể không sạch sẽ cũng sẽ khiến các tác nhân gây hại xâm nhập và hình thành nên viêm da cơ địa. 

Chăm sóc viêm da cơ địa mùa hè bằng cách nào?

Viêm da cơ địa mùa hè thường có triệu chứng khó chịu, ngứa ngáy hơn nhiều lần do mồ hôi tiết nhiều. Bạn đặc biệt lưu ý không nên tự ý trị liệu bằng các liệu pháp dân gian như xông đắp vì có thể làm tổn hại vết thương, thậm chí gây bội nhiễm. Do đó khi gặp phải tình trạng viêm da cơ địa vào mùa hè, bạn nên chăm sóc làn da theo những cách sau:

Dùng kem dưỡng ẩm chống hiện tượng khô da

Nhiều người cho rằng bị viêm da cơ địa thì không nên dùng các dòng kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, nhận định này không phải tình huống nào cũng đúng. Tình trạng viêm da sẽ khiến cho làn da trở nên mất nước, khô cằn do thiếu độ ẩm. Do đó, viêm da cơ địa vẫn có thể sử dụng các sản phẩm kem dưỡng chăm sóc lành tính, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Bạn đang gặp phải tình trạng viêm da cơ địa mùa hè, đừng quá lo ngại vì đã có sản phẩm chăm sóc chuyên sâu đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Dermedic như:

Kem dưỡng body CICATOPY DEEP NOURISHMENT BODY CREAM: Đây là kem dưỡng chuyên sâu dành cho toàn thân. Với những thành phần lành tính như: Cicalinum® Complex, Shea butter, Cocoa butter, Glycerin, Super Hartolan, Vitamin E, Thermal water, sản phẩm sẽ giúp người dùng giảm nhanh các triệu chứng do viêm da cơ địa để lại như ngứa ngáy, kích ứng, nổi mẩn đỏ. Bên cạnh đó, dùng kem dưỡng này thường xuyên sẽ hỗ trợ tăng cường độ ẩm cho da, phục hồi các tổn thương để tránh để lại sẹo. 

Kem dưỡng da tay CICATOPY REGENERATING HAND CREAM: Viêm da cơ địa mùa hè xuất hiện triệu chứng trên tay có thể sử dụng sản phẩm này để cân bằng hệ vi sinh trên tay cũng như làm giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu do viêm da để lại. Bên cạnh đó, sản phẩm còn ngăn chặn tình trạng mất nước qua biểu bì để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da bởi những thành phần như Thermal water, Dầu hạt lanh có chứa các acid béo thiết yếu không no như: Omega-3, Omega-6, Omega-9, Allantoin, Lanolin, Glycerine, Vitamin E.

Hạn chế tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức nên cơ thể luôn trong trạng thái mất nước, mệt mỏi. Để bảo vệ da, bạn nên hạn chế tiếp xúc với những tác nhân dễ dẫn đến dị ứng như thực phẩm, dung dịch sữa tắm có tính tẩy mạnh, khói bụi từ môi trường,...

Giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách

Viêm da cơ địa thường xuất hiện nhiều vào mùa hè. Do đó để bảo vệ làn da thoáng mát, sạch sẽ, hạn chế tối đa sự xâm nhập của những yếu tố gây hại thì bạn nên vệ sinh cơ thể, tắm rửa sạch sẽ bằng các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính.

Thăm khám ngay khi có biểu hiện trầm trọng

Viêm da cơ địa mùa hè cần được thăm khám ngay tức thì nếu bạn cảm thấy tình trạng ngứa trở nên dữ dội hơn, tại vị trí bị viêm xuất hiện các mụn mủ, khô rát khó chịu. Bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ bệnh lý để kê toa thuốc uống, thuốc bôi cho phù hợp. 

Viêm da cơ địa mùa hè không còn là nỗi lo nếu bạn tin chọn và sử dụng các sản phẩm kem dưỡng, sữa tắm phục hồi da chuyên sâu đến từ thương hiệu Dermedic. Cicatopy là dòng sản phẩm được bào chế dành riêng cho làn da nhạy cảm, giúp giảm nhanh các biểu hiện của chàm, viêm da cơ địa, mẩn ngứa để phục hồi da láng mịn, khoẻ mạnh hơn. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP