Sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn có thật sự cần thiết hay không ?

Sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn có thật sự cần thiết hay không ?

Những tác động khách quan của điều kiện thời tiết, “mặt trái” của việc dùng mỹ phẩm trị mụn khiến làn da thiếu ẩm mà trở nên khô rát. Vậy sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn có thực sự cần thiết không? Câu trả lời là có. Cùng DERMEDIC tìm hiểu những lợi ích thần kì của sản phẩm dưỡng ẩm và một số dòng dưỡng ẩm phù hợp với làn da mụn của bạn nhé. 

Khám phá những công dụng “thần kỳ” của sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn

Một bộ phần khách hàng nghĩ rằng “Da khô cần dùng đến các sản phẩm dưỡng ẩm còn da mụn, da dầu thì không.” Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Một lớp sừng hay còn gọi là lớp biểu bì ngoài cùng sẽ đóng vai trò giữ 10 - 30% lượng nước giúp da luôn được cân bằng độ ẩm.

Khi da gặp tình trạng mất nước, tuyến bã nhờn sẽ điều tiết thêm một lượng dầu nhằm bù đắp lượng ẩm đã mất. Điều này tự nhiên sẽ tạo một môi trường yêu thích cho các mụn khuẩn “sinh sôi nảy nở”. Bởi vậy, để giảm tình trạng “mụn càng thêm mụn” cũng như giảm áp lực cho tuyến bã nhờn thì việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm là rất cần thiết. 

Điểm qua một số lợi ích mà sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn đem lại:

Công dụng chính là cung cấp đầy đủ độ ẩm tránh da khô rát do mất nước: Có nhiều yếu tố tác động tiêu cực đến độ ẩm tự nhiên của da (thời tiết, mỹ phẩm, rối loạn tiết tố…) Bởi vậy, sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp da ngậm nước, đủ ẩm để luôn mịn màng.

Làm chậm tiến trình lão hóa, oxy hóa của da: Những sản phẩm dưỡng ẩm hiện nay thường chứa thêm các hoạt chất lành tính cho da như: AHA, Retinol, Vitamin C. Các dưỡng chất này chống lão hóa, oxy hóa rất hiệu quả.

Cân bằng quá trình tiết dầu của tuyến bã nhờn, hỗ trợ giảm mụn: Việc thiếu ẩm của da sẽ khiến các tuyến bã nhờn bắt buộc điều tiết thêm một lượng dầu, gây áp lực không hề nhỏ. Đồng thời còn giúp mụn phát triển và lan ra diện rộng. Sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp ngăn chặn việc đó.

Tiết lộ các lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp cho da mụn dầu

Phái đẹp sẽ bắt gặp được vô số những sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn với các thành phần và nguồn gốc khác nhau. Tuy nhiên, có ba dạng dưỡng ẩm phổ biến nhất: serum, dạng gel và dạng kem.

 Da mụn rất nhạy cảm. Vậy nên hãy lưu tâm một vài lưu ý nhỏ của nhà DERMEDIC khi chọn mua sản phẩm dưỡng ẩm nhé:

  • Kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh không chứa dầu và không gây bít tắc lỗ chân lông: Những sản phẩm dưỡng có kết cấu quá đặc, có nguy cơ khiến các dưỡng chất tồn đọng ở lỗ chân lông. Lâu ngày sẽ hình thành mụn.
  • Chứa thành phần an toàn, lành tính để làn da luôn được khỏe mạnh như Ceramide, Glycerin, Allantoin, Hyaluronic Acid, …
  • Có khả năng kháng viêm, trị mụn, chữa lành các tổn thương trên da cũng như cân quà quá trình tiết bã nhờn. Thường chứa các hoạt chất như: Allantoin, Axit Salicylic, Panthenol, ...

DERMEDIC gợi ý một số dòng dưỡng ẩm lành tính, đại diện tiêu biểu cho sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn

Kem dưỡng ẩm chất lượng và an toàn cho da mụn NORMACNE Anti-Imperfections Night Cream

Điểm qua một số thành phần nổi bật trong NORMACNE Anti-Imperfections Night Cream:

  • Salicylic Acid có khả năng kháng viêm, giảm tình trạng lỗ chân lông bị biest tắc tránh hình thành mụn. Đây là một loại hydroxy beta (BHA) không chứa Steroid rất lành tính với làn da nhạy cảm.
  • Lactobionic Acid là một dạng PHA. Ưu điểm chính là tẩy da chết hiệu quả, giúp da sáng màu và mịn màng
  • Hydrogen Peroxide là loại hoạt chất có thể kháng khuẩn cho da, hạn chế viêm mụn và để lại sẹo sau mụn.
  • Acnes: có thể cân bằng quá trình tiết bã nhờn hiệu quả khi đang điều trị mụn.
  • Niacinamide (Vitamin B3): có khả năng kích thích sự tái tạo của các tế bào da. Giúp phục hồi các tổn thương nhanh chóng, đồng thời giảm cảm giác châm chích ngứa ngáy trên da khi bị kích thích.
  • Hyaluronic Acid: Là hoạt chất quan trọng ở NORMACNE Anti-Imperfections Night Cream. Với công dụng chính là dưỡng ẩm sâu, giảm thiểu da bị tróc vảy, khô rát và lão hóa.

Serum dưỡng ẩm cho da dầu mụn - NORMACNE Pore minimizing serum

Dòng sản phẩm này tồn tại ở dạng serum với các công dụng chính như:

  • Cấp và dưỡng ẩm đầy đủ cho da, giảm tình trạng tróc vảy, sần sùi trên bề mặt, kích thích tiến trình tái tạo lớp biểu bì mới. 
  • Loại bỏ hiệu quả tế bào chết, nâng tông màu da
  • Kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Giảm thiểu việc sản xuất bã nhờ quá nhiều của ra giúp tránh hình thành mụn.
  • Se nhỏ đến 62% các lỗ chân lông mà không gây bít tắc và kích thích.

Để thấy được hiệu quả rõ ràng trên làn da thì phái đẹp cần kiên trì sử dụng NORMACNE Pore minimizing serum 2 lần cả sáng và tối. Lưu ý cần vệ sinh sách sẽ bề mặt da và sử dụng toner trước bước dùng serum.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn trong quá trình chăm sóc da khỏe da đẹp. Tuy nhiên, hãy thông minh trong việc chọn mua dòng sản phẩm lành tính, an toàn và phù hợp để tránh gây hại đến làn da và sức khỏe.

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP