Da khô có nên Peel da không? Những lưu ý khi peel da cần ghi nhớ

Da khô có nên Peel da không? Những lưu ý khi peel da cần ghi nhớ
Peel da được đánh giá là một trong những liệu pháp được ưa chuộng trong giới làm đẹp hiện nay bởi những tác dụng vô cùng tuyệt vời cho làn da. Xuất hiện như một hiện tượng giúp phục hồi, điều trị da chuyên nghiệp cùng những hiệu quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, đối với làn da khô lại khiến không ít người thắc mắc da khô có nên peel da không cùng với nhiều sự hoài nghi và lo lắng. Bởi lẽ làn da khô sẽ là làn da khó khăn hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ, dưới sự tác động của peel da. Đừng quá lo lắng bời những thông tin về vấn đề này sẽ được cung cấp đầy đủ và chính xác nhất ngay dưới đây đến với mọi người.

Hiểu như thế nào cho đúng về peel da?

Peel da hay còn được gọi với tên gọi khác là chemical peel, chính là sự thay da sinh học. Đây chính là biện pháp sử dụng những hoạt chất có tính điều trị cao để tái tạo, sửa chữa những tổn thương trên da và cải thiện tối ưu sức khỏe cho làn da. Nguồn gốc của những hoạt chất để peel da thường là những loại acid có nguồn gốc từ tự nhiên nhằm loại bỏ những lớp dày sừng, tế bào chết, vi khuẩn sâu dưới lỗ chân lông, tái tạo tế bào,… mà hoàn toàn không làm mất cân bằng hệ sinh thái hay làm mỏng da như nhiều người lầm tưởng.

Để giải đáp được thắc mắc da khô có nên peel da không mọi người cần hiểu rõ được 3 cấp độ cơ bản của peel da hiện nay, cụ thể là:

Cấp độ 1 – Peel nông: Cấp độ này sẽ tác động vào tầng biểu bì của da nhằm loại bỏ tế bào chết đồng thời kích thích sản sinh tế bào mới, sau khi peel da sẽ xuất hiện cảm giác nóng, rát, khô, ửng đỏ, bong tróc nhẹ nhàng,…

Cấp độ 2 – Peel trung bình: Cấp độ này lại tác động sâu đến tận tầng trung bì nông cùng khả năng tái tạo tế bào mới và đòi hỏi cần thực hiện tại những cơ sở y tế có chất lượng và uy tín mới có thể đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Cấp độ 3 – Peel sâu: Cấp độ này sẽ áp dụng cho liệu trình điều trị da chuyên sâu sẽ chỉnh sửa cấu trúc da và khắc phục những tình trạng như hư tổn nặng nề. Đồng thời sự tăng sinh collagen, elastin cần thực hiện tại những cơ sở tốt cùng đội ngũ bác sĩ có trình độ cao để an toàn và không gây biến chứng.

Thế thì da khô có nên peel da không ?

Hiểu theo một khía cạnh khác, để có thể đáp ứng được vấn đề da khô có nên peel da không thì việc sử dụng thành phần chính là là Enzyme ở cấp độ peel rất nông là hoàn toàn phù hợp. Do các hoạt chất sẽ tác động khá nhẹ nhàng trên bề mặt da để loại bỏ những tế bào đã cũ và tái tạo tế bào da mới. Khi đó, làn da khô vẫn có thể thực hiện peel da một cách hiệu quả và vô cùng an toàn mà mọi người không cần quá lo lắng.

Những lưu ý khi Peel da cần ghi nhớ

Ngoài những ưu điểm lớn của peel da đem lại trên làn da thì vẫn có khá nhiều những trường hợp sau khi peel da sẽ xuất hiện tình trạng kích ứng, ửng đỏ, khô ráp,… khiến làn da bị tổn thương nặng nề. Do đó, việc lưu ý sau khi peel da cần đặc biệt ghi nhớ ngay dưới đây là điều mọi người không nên bỏ qua.

Xác định rõ ràng tình trạng của da

Cần xác định rõ về tình trạng da hiện tại có đảm bảo và phù hợp để tiến hành peel da hay không. Cùng đó là tìm hiểu kỹ lưỡng bảng thành phần và chắc chắn làn da sẽ không bị dị ứng với bất cứ tinh chất nào trong khi peel da.

Cân nhắc nồng độ peel da phù hợp

Nếu thắc mắc da khô có nên peel da không thì đừng quên cân nhắc nồng độ peel da sao cho phù hợp không chỉ với da khô mà mọi làn da khác. Nếu chưa chắc chắn về nồng độ peel da nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ, chuyên gia,… để có thể đưa ra những phương án tối ưu nhất.

Chăm sóc đúng cách sau khi peel da

Việc thực hiện chế độ chăm sóc sau khi peel da đúng cách và đầy đủ sẽ tạo điều kiện giúp da phục hồi nhanh chóng nhất. Đều đặn bổ sung dưỡng ẩm có thành phần lành tính, an toàn sẽ giúp da được phục hồi nhanh chóng nhất.

Cần sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm lành tính sau khi peel da

Nhất định không được bỏ qua việc dưỡng ẩm theo đúng lịch trình hàng ngày để làn da sau khi peel luôn duy trì độ ẩm một cách tối ưu nhất. HYDRAIN3 HIALURO Hydrating serum - Serum dưỡng ẩm an toàn cho da là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho làn da khô sau khi peel. 

Hydrating Serum hiện là serum cấp ẩm chuyên sâu dành riêng cho những làn da nhạy cảm sau khi Peel nhằm cung cấp độ ẩm cần thiết đồng thời dưỡng da căng mướt và không hề gây nên bất cứ sự tổn thương nào. 

Cùng với bảng thành phần khá ấn tượng bao gồm Nước khoáng, axit Hyaluronic 15%, dầu hạnh nhân, vitamin E, Glycerine, Phytosqualan - Squalane đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn và lành tính cho mọi làn da dù là nhạy cảm nhất.
Về công dụng của HYDRAIN3 HIALURO Hydrating serum đó là cấp ẩm nhanh, giúp da săn chắc và bảo vệ làn da trước những sự lão hóa sớm mà không làm bít tắc lỗ chân lông so với những sản phẩm serum khác.

Tóm lại, hãy nắm rõ những kiến thức cơ bản về việc da khô có nên peel da không để có những sự lựa chọn phù hợp nhất với làn da của mình. Đừng quên thực hiện đúng theo những lưu ý cũng như lựa chọn dòng sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da nhạy cảm sau Peel da. Liên hệ ngay Dermedic để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng về các sản phẩm chăm sóc da sau Peel da an toàn mà hiệu quả nhất. 

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP